พายุถล่ม 5 อำเภอชายแดน จ.ตาก ชาวบ้านหนีตายจ้าละหวั่น

ภูมิภาค
3 ส.ค. 62
09:27
4,792
Logo Thai PBS
พายุถล่ม 5 อำเภอชายแดน จ.ตาก ชาวบ้านหนีตายจ้าละหวั่น
พายุถล่ม 5 อำเภอชายแดน จังหวัดตาก อย่างหนักทั้งคืน เรือล่มคนหายไปกับน้ำ 2 คน ราษฎรทั้ง 2 ฝั่งไทย-เมียนมา เก็บของหนีน้ำทั้งคืน เมียนมาประกาศให้ราษฎรอพยพ

วันนี้ (3 ส.ค.) เวลา 01.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวตลาดริมเมย บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ที่เปิดร้านจำหน่ายสินค้าด้านใต้สะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา แห่งที่ 1 ต่างรีบเก็บของออกจากแผงลอย และร้านค้า เพื่อหนีน้ำจากแม่น้ำเมย ที่มีระดับสูงขึ้น และผู้ประกอบการขนส่งสินค้าออกไปยังประเทศเมียนมา ได้ให้คนงานเคลื่อนย้ายสินค้า รวมถึงย้ายคนงานออกไปจากที่พักบริเวณแม่น้ำเมยตลอดทั้งคืน ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และลมกระโชกแรง บางจุดมีไฟฟ้าดับ ต้นไม้ล้มทับขวางถนน

ขณะที่ทางจังหวัดเมียวดี ฝั่งประเทศสาธารณรัฐสหภาพเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด ได้ประกาศให้ชาวเมียนมาอพยพออกจากหมู่บ้านที่อยู่ใกล้ริมแม่น้ำเมย เช่น หมู่ 1 , หมู่ 2 และหมู่ 5 พร้อมทั้งเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่จ.เมียวดี โดยมีชาวเมียนมานับ 100 คน อพยพหนีน้ำเข้าในศูนย์ฯ แล้ว ด้านทหารพม่า และทหารกะเหรี่ยงบีจีเอฟ. ออกลุยน้ำดูแลประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำ

 

พ.ต.อ.สมพงษ์ ไสยมรรคา ผกก. สภ.พบพระ เปิดเผยว่า จากกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก เมื่อเวลาประมาณ 1 นาฬิกา คืนที่ผ่านมา นายอเนก คำแล อายุ 35 ปี กับ เพื่อนอีก 2 คน คือนายชิต และนายแก่น ไม่ทราบนามสกุล ได้ขับเรือข้ามไปฝั่งเมียนมา เรือเกิดล่มกลางแม่น้ำ บริเวณหมู่ 10 บ้านห้วยแล้ง ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ ส่งผลให้ทั้ง 3 คนหายไปกับสายน้ำ จนกระทั่งรุ่งเช้า นายอเนก กับนายชิต ได้กลับมาได้ในสภาพเหนื่อยอ่อน กู้ภัยนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลพบพระ ส่วนนายแก่น ยังหาตัวไม่พบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง