ตร.เร่งล่ามือวางระเบิดเพลิง ร้าน MINISO สยามสแควร์

อาชญากรรม
3 ส.ค. 62
13:17
786
Logo Thai PBS
ตร.เร่งล่ามือวางระเบิดเพลิง ร้าน MINISO สยามสแควร์
กล้องวงจรปิดของร้าน MINISO บันทึกภาพชายต้องสงสัยนำระเบิดมาใว้ในตุ๊กตา ก่อนเกิดเหตุระเบิดช่วงเช้ามืดวันที่ 2 ส.ค. ไม่มีผู้บาดเจ็บ ร้านปิดบริการชั่วคราว

วันนี้ (3 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งล่าตัว ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดจนเกิดเพลิงลุกไหม้ ในร้าน MINISO ในศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน เขตปทุมวัน เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งก่อนหน้านี้ กล้องวงจรปิดของร้าน MINISO จับภาพชายต้อสงสัยไว้ได้ ซึ่งชายคนดังกล่าวแต่งหายเรียบร้อย ด้วยชุดเชื้อเชิ๊ตสีขาวแขนยาว กางเกงขายาวสีดำ สวมหมวกปีก และใส่หน้ากากอนามัย ปิดบังใบหน้า สะพายเป้สีดำ เดินเข้ามาภายในร้านเวลา 15.37 น. ของวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา

จากนั้น เดินตรงเข้าไปยังมุมด้านในสุดของร้าน ซึ่งเป็นชั้นวางจำหน่ายตุ๊กตา ก่อนจะหยิบตุ๊กตาสีขาวจากชั้นวางด้านล่างสุด และนำมาใส่วัตถุบางอย่าง จากนั้นนำตุ๊กตากลับไปวางที่ชั้นล่างเหมือนเดิม และเดินออกจากร้านไป ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 นาที

 

ต่อมาเวลา 04.44 น. วันที่ 2 ส.ค. กล้องวงจรปิดตัวเดิม บันทึกภาพประกายไฟและคล้ายกับระเบิดเกิดขึ้น บริเวณชั้นวางตุ๊กตาด้านล่าง จากนั้นไฟค่อยๆ ลุกลามไหม้ตุ๊กตาที่อยู่บนชั้นวางขายสินค้า และมีกลุ่มควันเกิดขึ้นเต็มภายในร้าน

 

ซึ่งขณะเกิดเหตุห้างดังกล่าวยังไม่เปิดทำการและไม่มีพนักงานในร้าน แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกับเพลิงไหม้ที่ย่านประตูน้ำในช่วงเช้ามืดของวันที่ 2 สิงหาคม ขณะนี้ตำรวจกำลังตรวจสอบว่าเชื่อมโยงกับเหตุเพลิงไหม้นี้หรือไม่ ขณะเดียวกันเหตุการณ์ดังกล่าว ตรงกับวันที่เกิดเหตุระเบิดในหลายจุดของกรุงเทพมหานคร

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง