รอง โฆษก ตร. ชี้เยาวชนซุกระเบิดพระราม 9 ไม่โยงระเบิดป่วนกรุง

อาชญากรรม
3 ส.ค. 62
16:40
560
Logo Thai PBS
รอง โฆษก ตร. ชี้เยาวชนซุกระเบิดพระราม 9 ไม่โยงระเบิดป่วนกรุง
พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. ระบุ หลังสืบสวน 5 เยาวชน ซุกระเบิดบริเวณถนนพระราม 9 ซอย 57/1 เขตสวนหลวง พบไม่ใช่ระเบิดแสวงเครื่อง ที่มีแรงดันสูงแต่อย่างใด อีกทั้งยังไม่พบถึงการเชื่อมโยงกับเหตุการณ์อื่น

วันนี้ (3 ส.ค.2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีเหตุระเบิดและพบวัตถุต้องสงสัยในพื้นที่ กทม. และใกล้เคียงว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้มีความห่วงใย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมกำชับสั่งการให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เร่งรัดเจ้าหน้าที่ให้ทำการสืบสวน พิสูจน์ทราบถึงกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุและติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

พ.ต.อ.กฤษณะ  ระบุว่า หลังสืบสวนขยายผลเกี่ยวกับเหตุระเบิดบริเวณถนนพระราม 9 ซอย 57/1 เขตสวนหลวง ทำให้พนักงานทำความสะอาดของ กทม.ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวเยาวชนชาย 4 คน ซึ่งเป็นนักเรียนช่างอุตสาหกรรม สถาบันแห่งหนึ่ง

จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า กลุ่มเยาวชนดังกล่าวได้นำระเบิดปิงปองไปซุกไว้บริเวณถนนพระราม 9 ซอย 57/1 เขตสวนหลวงจริง จนต่อมา ได้เกิดเหตุระเบิดเมื่อพนักงานทำความสะอาดฯ เข้าไปเก็บกวาดขยะ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ส่วนการตรวจสอบวัตถุระเบิด เบื้องต้น พบว่า ไม่ใช่ระเบิดแสวงเครื่อง ที่มีแรงดันสูงแต่อย่างใด อีกทั้งยังไม่พบถึงการเชื่อมโยงกับเหตุการณ์อื่นในหลายเหตุการณ์ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป และจะดำเนินการสืบสวนสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อไป

สำหรับเหตุการณ์อื่นๆ ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเร่งรัดสืบสวนสอบสวนและออกติดตามเพื่อจับกุมตัวผู้ก่อเหตุต่อไป พร้อมกันนี้ ผบ.ตร. ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังและติดตามข้อมูลตลอด เพื่อรายงานเหตุและเข้าแก้ไขให้ทันต่อสถานการณ์ โดยหากประชาชนพบเบาะแสหรือมีข้อมูลผู้ต้องสงสัย สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขสายด่วน 191 และ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้ว นักเรียนชาย 3 คน สารภาพซุกระเบิด ซอยพระราม 9

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง