แจ้ง 2 ข้อหา นร.ช่าง ซุกระเบิดปิงปองซอยพระราม 9

อาชญากรรม
3 ส.ค. 62
18:39
1,544
Logo Thai PBS
แจ้ง 2 ข้อหา นร.ช่าง ซุกระเบิดปิงปองซอยพระราม 9
ตำรวจนครบาล 4 ยืนยัน ระเบิดปิงปองและอาวุธมีด ในซอยพระราม 9 แยก 57/1 เป็นของกลุ่มนักเรียนช่างสถาบันแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง เบื้องต้นแจ้ง 2 ข้อหา ขณะที่นักเรียนบางส่วนที่ถูกคุมตัวมาสอบสวนให้การปฏิเสธ ระบุว่า เป็นทางผ่านกลับบ้าน จึงมีภาพปรากฏในวงจรปิด

วันนี้ (3 ส.ค.2562) ตำรวจนครบาล 4 นำหลักฐานชิ้นส่วนระเบิดปิงปองพร้อมอาวุธมีด ซึ่งเป็นของกลางที่ตรวจยึดมาได้จากเหตุระเบิดภายในซอยพระราม 9 แยก 57/1 ที่เกิดเหตุระเบิดวานนี้ โดยมีพนักงานทำความสะอาดของกรุงเทพมหานครได้รับบาดเจ็บ 2 คน

หลังการติดตามแกะรอยจากกล้องวงจรปิดในพื้นที่โดยรอบ พบ กลุ่มผู้ต้องสงสัย เป็นนักเรียนช่างอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง ย่านรามคำแหง และได้ควบคุมตัวมาสอบสวน รวม 7 คน และมีนักเรียนส่วนหนึ่ง ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นเจ้าของระเบิดปิงปอง และอาวุธต่างๆ ตามที่ตำรวจระบุ แต่ซอยนี้ เป็นทางผ่านกลับบ้านอยู่แล้ว ทำให้มีภาพตัวเองปรากฏในวงจรปิด


ด้าน พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงศ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ยืนยัน ตำรวจมีพยานหลักฐานเป็นวงจรปิด และพยานบุคคลที่ยืนยันได้ว่า ผู้ที่นำระเบิดปิงปองไปซุกซ่อนยังจุดเกิดเหตุเป็นกลุ่มนักเรียนช่างกลุ่มนี้ที่มีทั้งหมด 7 คน

หลังควบคุมตัวมาสอบสวน มีหนึ่งในนักเรียนกลุ่มนี้ ยอมรับว่า ได้ประกอบวัตถุระเบิดปิงปองด้วยตนเอง เบื้องต้น แจ้งข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดและอาวุธปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านและที่สาธารณะ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้ว นักเรียนชาย 3 คน สารภาพซุกระเบิด ซอยพระราม 9

รอง โฆษก ตร. ชี้เยาวชนซุกระเบิดพระราม 9 ไม่โยงระเบิดป่วนกรุง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง