รอลุ้นฟื้นรายการนายกฯ พบประชาชนคืนวันศุกร์

การเมือง
4 ส.ค. 62
15:12
869
Logo Thai PBS
รอลุ้นฟื้นรายการนายกฯ พบประชาชนคืนวันศุกร์
นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุมีคนเรียกร้องอยากให้ฟื้นรายการนายกรัฐมนตรี พบปะประชาชน ระบุหากมีรายการต้องสนุกทันสมัย และทำงานเชิงรุกด้านประชาสัมพันธ์ทุกช่องทาง มอบหมายกรมประชาสัมพันธ์สานต่อ

วันนี้ (4 ส.ค.2562) นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เตรียมฟื้นรายการพบปะพูดคุย ระหว่างนายกรัฐมนตรีและประชาชน หลังจากมีผู้เรียกร้อง ล่าสุดมอบหมายให้กรมประชาสัมพันธ์สอบถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า ต้องการให้มีรายการสื่อสารหรือไม่ เพราะเชื่อว่าการสื่อสาร เป็นการทำงานอย่างหนึ่งของรัฐบาล

การสื่อสารเป็นการทำงานอย่างหนึ่งของรัฐบาล หากมีรายการใหม่ออกอากาศ รูปแบบรายการก็ต้องออกมาสนุก ต้องทันสมัย และทำงานเชิงรุกด้านการประชาสัมพันธ์ทุกช่องทาง 

ต่อมานางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีที่มีการเผยแพร่ในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับการจัดรายการนายกฯพบประชาชน ซึ่งเดิมรัฐบาลที่ผ่านมา ขอชี้แจงว่า ยังไม่ได้มีการเสนอเรื่องดังกล่าวต่อ พล.อ.ประยุทธ์ และนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้มีการพิจารณาเรื่องนี้แต่อย่างใด

  

ชี้ 2 รายการยังไม่ปัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอด 5 ปี รัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการคืนความสุขให้คนในชาติ และรายการเดินหน้าประเทศไทยมาโดยตลอด แต่ความพยายามดังกล่าวดูเหมือนยังไม่ได้ผล เพราะประเด็นที่นายกฯ พูดในรายการทุกวันศุกร์ ยังไม่เป็นที่ถกเถียงของสังคม

หลังการทำรัฐประหารวันที่ 22 พ.ค.2557 รัฐบาลคสช. มีนโยบายผลิตรายการโทรทัศน์ เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารและทำความเข้าใจกับประชาชนคือ รายการคืนความสุขให้คนในชาติ และรายการเดินหน้าประเทศไทย

 

ซึ่งทั้ง 2 รายการไม่ค่อยได้รับความนิยมจากประชาชนเท่าใดนัก ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา จึงเห็นรัฐบาลพยายามปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการมาโดยตลอด ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศยุติจัดรายการศาสตร์พระราชาโดยเทปสุดท้ายจะออกอากาศศุกร์ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คืนวันศุกร์ให้ประชาชน

5 ปี รายการ “พล.อ.ประยุทธ์” ปรับบ่อย แต่ไม่ปัง

“ประยุทธ์” ยุติรายการศาสตร์พระราชาศุกร์สุดท้าย 29 มี.ค.นี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง