ตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย 5 จุดสถานีรถไฟฟ้าหัวหิน

ภูมิภาค
4 ส.ค. 62
15:53
2,078
Logo Thai PBS
ตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย 5 จุดสถานีรถไฟฟ้าหัวหิน
เหตุการณ์ที่พบวัตถุต้องสงสัย บริเวณสถานีรถไฟหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ 3 จุด ล่าสุด เจ้าหน้าที่กันพื้นที่ไม่ได้บุคคลภายนอกเข้าไปเด็ดขาด ขณะเดียวกันมีรายงานพบเพิ่มอีก 2 จุด

วันนี้ (4 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบวัตถุต้องสงสัยบริเวณที่จอดรถ สถานีรถไฟหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กเข้าปิดกั้นพื้นที่ โดยไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปอย่างเด็ดขาด หลังจากเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ชาวบ้านได้ยินเสียงดังขึ้นถึง 3 ครั้ง บริเวณสถานีรถไฟหัวหิน เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการทำลายวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า พบวัตถุต้องสงสัยอีก 2 จุด และรถจักรยานยนต์ ทะเบียน จ.ปัตตานี อีก 1 คัน จอดอยู่ที่บริเวณสถานีรถไฟ ซึ่งจุดที่พบเป็นจุดเดียวกับที่เคยเกิดเหตุระเบิด เมื่อวันที่ 11-12 ส.ค.2559 จำนวน 4 จุด ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 26 คน เป็นชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ ขณะเดียวกันชาวบ้านได้ทยอยถอยห่างออกมาจากพื้นที่เกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ EOD พร้อมด้วยสุนัขดมกลิ่น ได้ตรวจสอบวัตถุต้องสัยบริเวณจุดจอดรถจักรยานยนต์ ซึ่งสุนัขดมกลิ่นแสดงท่าทีผิดปกติและได้นั่งใกล้กับรถต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงใช้ปืนแรงดันน้ำยิงรถจักรยานยนต์ 3 คัน

จากการตรวจสอบพบว่าไม่ใช่วัตถุระเบิด แต่เป็นกล่องพัสดุของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งและไม่มีสิ่งของอยู่ภายในกล่องดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุที่ทำให้สุนัขดมกลิ่นตอบสนองต่อรถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คัน เพราะอาจมีกลิ่นของปุ๋ยยูเรีย ผสมกับกลิ่นน้ำมัน แต่ไม่พบสารตั้งต้นในการประกอบระเบิดแต่อย่างใด

ขณะที่ พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหัวหิน ระบุว่า การเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ EOD ที่ใช้ปืนแรงดันน้ำ ทำให้ชาวบ้านเข้าใจว่าเป็นเสียงระเบิด จึงขอยืนยันว่าไม่ใช้วัตถุระเบิด แต่เป็นเสียงปืนแรงดันน้ำเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง