"ชวน" สั่งเข้มงวดตรวจตราประชุม "สภาใหม่" วันแรก

การเมือง
4 ส.ค. 62
19:12
1,913
Logo Thai PBS
"ชวน" สั่งเข้มงวดตรวจตราประชุม "สภาใหม่" วันแรก
วันพรุ่งนี้ (5 ส.ค.) จะมีการประชุมวุฒิสภาที่อาคารรัฐสภาใหม่ครั้งแรก ซึ่งประธานรัฐสภาสั่งเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดหลายจุดในกรุงเทพฯ

วันนี้ (4 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามกำหนดการวันพรุ่งนี้ (5 ส.ค.) จะมีการประชุมวุฒิสภา ที่ห้องประชุมจันทรา อาคารรัฐสภาใหม่เป็นครั้งแรก เบื้องต้นนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และในฐานะประธานรัฐสภา ยืนยันถึงความพร้อมในการประชุม โดยมีการติดตั้งเครื่องลงคะแนนเพิ่มเติม เพื่อให้ง่ายต่อการลงมติและขอให้สมาชิกใช้อุปกรณ์อย่างระมัดระวัง

สำหรับวาระการประชุมวุฒิสภา จะเป็นการตั้งคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติและพฤติกรรม ทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งอัยการสูงสุด และรับทราบรายงานผลการปฏิบัติการของศาลรัฐธรรมนูญ ประจำปี 2560

 

ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวย้ำว่า ไม่ทราบรายละเอียดถึงเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ ว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของฝ่ายใด แต่เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบอาคารรัฐสภา เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากขึ้น และฝากให้ประชาชนร่วมกันเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย

ส่วนกรณีการรวบรวมรายชื่อในสังคมออนไลน์ เพื่อถอดถอน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐนั้น นายชวนชี้ว่า เป็นเรื่องภายในพรรค ไม่สามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ ขณะนี้มีเพียงเรื่องเดียวที่ค้างอยู่กับสภาฯ คือกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นเรื่องตรวจสอบพฤติกรรมของ น.ส.พรรณิกา วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ แต่ก็ยังไม่ได้มีการพิจารณา เพราะต้องรอให้ระเบียบข้อบังคับเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง