ตรวจสอบโรงเรียนนำ "ไข่พะโล้บูด" ล้างน้ำปรุงรสใหม่ให้นักเรียนกิน

ภูมิภาค
5 ส.ค. 62
00:05
1,490
Logo Thai PBS
ตรวจสอบโรงเรียนนำ "ไข่พะโล้บูด" ล้างน้ำปรุงรสใหม่ให้นักเรียนกิน
ผู้ใหญ่บ้าน เตรียมร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังพบผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ ตำบลวังท่าช้าง อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี สั่งให้นำไข่พะโล้บูดไปล้างน้ำแล้วนำกลับมาต้มให้นักเรียนรับประทานใหม่

วันที่ 4 ส.ค. 2562 จากกรณีที่มีการโพสต์ในโซเชียลมีเดีย ประเด็นภาพไข่พะโล้พร้อมข้อความระบุว่า เรื่องโครงการอาหารกลางวันเด็ก มีโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ตำบลวังท่าช้าง อำเภอกบินทร์บุรี ไข่พะโล้บูด แต่กลับนำไปล้างน้ำ แล้วนำกลับมาต้มให้นักเรียนรับประทานใหม่

 

 

นายทศพล บุญวิทย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.วังท่าช้าง โดยสอบถามจากแม่ครัว(ขอสงวนชื่อ) ของโรงเรียน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้มีการทำไข่พะโล้ไว้ตั้งแต่ตอนเย็น เพื่อเป็นอาหารกลางวันในวันที่ 30 กรกฎาคม แต่เมื่อถึงเช้าวันที่ 30 แม่ครัวได้ไปตรวจสอบพบว่า ไข่พะโล้ที่ต้มเอาไว้มีฟอง จึงรายงานให้ ผู้อำนวยการโรงเรียนทราบ แต่ผู้อำนวยการได้สั่งให้แม่ครัวนำไข่พะโล้ที่บูดไปล้างน้ำ และกลับมาต้มปรุงรสใหม่ เพื่อนำไปให้เด็กรับประทาน

 

 

ก่อนหน้านี้ ได้ร้องเรียนไปถึงศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดปราจีนบุรีให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบว่าเป็นการทุจริตต่อหน้าที่หรือไม่ แต่ยังไม่มีความคืบหน้า โดยวันที่ 5 ส.ค. นี้ จะติดตามทวงถามไปยังหน่วยงานและโรงเรียน ให้ชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง