เตือนคนไทยในฮ่องกง เลี่ยงพื้นที่ชุมนุม เผื่อเวลาเดินทาง

ต่างประเทศ
5 ส.ค. 62
09:05
4,797
Logo Thai PBS
เตือนคนไทยในฮ่องกง เลี่ยงพื้นที่ชุมนุม เผื่อเวลาเดินทาง
สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ระบุว่า ขณะนี้ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง ออกประกาศสถานการณ์พิเศษ เนื่องจากพนักงานสายการบินหลายแห่งได้หยุดบินประท้วงพร้อมกัน ขอให้ตรวจสอบสถานะเที่ยวบินก่อนเดินทาง

วันนี้ (5 ส.ค.62) เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ได้ประกาศเตือนเนื่องจากในขณะนี้มีการชุมนุมในพื้นที่โดยมีเนื้อหาดังนี้ 

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ได้รับรายงานว่า ขณะนี้ (5 ส.ค. 62) ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง ได้ออกประกาศสถานการณ์พิเศษ เนื่องจากพนักงานหลายสายการบินได้ทำการประท้วงหยุดงานพร้อมกัน จึงทำให้สายการบินบางสายไม่สามารถให้บริการบางไฟลท์ได้ ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงจึงขอให้คำแนะนำผู้โดยสารทุกท่านที่มีเที่ยวบินในวันนี้ โปรดตรวจสอบสถานะเที่ยวบินของตนกับสายการบินให้แน่ชัดก่อนที่จะเดินทางมายังสนามบิน ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบความคืบหน้าของสถานการณ์ที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงได้ที่ https://www.hongkongairport.com/ 

[สถานะเวลา 09.15 น. : Airport Express (รถไฟเชื่อมระหว่างสนามบินฮ่องกงเข้ามาในตัวเมือง) ถูกระงับการให้บริการแล้วในขณะนี้]

ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ (5 ส.ค. 62) กลุ่มผู้ประท้วงยังได้กระจายตัวเพื่อขัดขวางและปิดกั้นการคมนาคมสาธารณะในฮ่องกง ได้แก่

(1) ปิดกั้นและขัดขวางการใช้รถไฟใต้ดิน MTR ที่สถานี Fortress Hill / สถานี Tai Wai/ สถานี Diamond Hill และสถานี Lai King ซึ่ง มีความเป็นไปได้สูงที่ผู้ประท้วงจะกระจายตัวเพื่อปิดกั้นและขัดขวางสถานี MTR เพิ่มเติม ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบสถานการณ์การให้บริการ MTR ได้ที่ http://www.mtr.com.hk/alert/alert_simpletxt_title.html
และ http://www.mtr.com.hk/alert/MTR_Map.html

(2) ขัดขวางการจราจรทางรถยนต์ ด้วยการปิดกั้นสถานีรถประจำทางสาธารณะ (สถานี Kowloon bay และสถานี Lai Chi Kok) และปิดกั้นอุโมงค์ข้ามเกาะฮ่องกง - เกาลูน ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบสถานะการจราจรในฮ่องกงได้ที่ https://www.td.gov.hk/en/home/index.html

นอกจากนี้ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป กลุ่มผู้ประท้วงจะยกระดับการชุมนุมประท้วง ด้วยการนัดหยุดงาน และกระจายการชุมนุมประท้วงใน 7 ย่านหลัก ดังนี้ (1) Admiralty (2) Mong Kok (3) Wong Tai Sin (4) Sha Tin (5) Tsuen Wan (6) Tuen Mun (7) Tai Po

ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอให้คนไทยในฮ่องกง โปรดพิจารณาหลีกเลี่ยงและระมัดระวังในการเดินทางมาในพื้นที่ชุมนุมประท้วงและพื้นที่ใกล้เคียง และโปรดเผื่อเวลาในการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์ รถไฟใต้ดิน MTR และการเดินทางไปสนามบิน เนื่องจากมีการปิดกั้นและขัดขวางการขนส่งมวลชนในฮ่องกงเป็นวงกว้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง