นายกรัฐมนตรี ปัดรัฐบาลสร้างสถานการณ์ระเบิดป่วนกรุง

การเมือง
5 ส.ค. 62
10:22
382
Logo Thai PBS
นายกรัฐมนตรี ปัดรัฐบาลสร้างสถานการณ์ระเบิดป่วนกรุง
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบชัดอย่าโยงรัฐบาลสร้างสถานการณ์ระเบิดป่วนกรุง ไม่เกี่ยวปมนั่งคุมกลาโหม กำชับการให้ข้อมูลข่าวสารต้องไม่ส่งผลเข้าใจผิด

วันนี้ (5 ส.ค.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีเหตุการณ์ระเบิดในพื้นที่ กทม.หลายจุดว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามคนร้ายก่อเหตุวางระเบิดหลายจุดในกทม.ยังไม่สรุปเชื่อมโยงปัญหาในพื้นที่ภาคใต้ หรือกลุ่มเก่า แต่ถือเป็นการกระทำที่ชั่วร้าย และยืนยันเป็นไปไม่ได้ที่รัฐบาลจะสร้างสถานการณ์ ขอสื่ออย่ามั่วประเด็น 

ส่วนที่ระบุว่าการกระทำในครั้งนี้หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องแรงจูงใจในการนั่งคุมกระทรวงกลาโหม และฝ่ายความมั่นคงเอง เพราะส่วนตัวได้มีการพูดคุยกันในบรรดาพี่น้อง และได้ให้แนวทางกับตำรวจ 

มีการกำชับให้แนวทางว่าต้องดูแลให้เกิดความน่าเชื่อถือ และเกิดความเชื่อมั่น และมีความชัดเจนยิ่งขึ้น

ในการสืบสวนสอบสวนคดีความต่างๆ โดยเน้นย้ำว่าการให้ข้อมูลข่าวสารที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด หรือทำให้เกิดไม่ชอบพอเป็นการส่วนตัวให้เบาๆ กันไว้บ้าง เพราะแล้วแต่ใครจะคิดได้แต่ทั้งหมดขึ้นกับหลักฐาน

ปัดไม่เกี่ยวสโลแกนหาเสียง "เรื่องความสงบจบที่ลุงตู่" 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีพรรคพลังประชารัฐใช้สโลแกนในการหาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมาว่า "เลือกความสงบ จบที่ลุงตู่" 

ผมไม่ได้เป็นคนพูด และการเลือกตั้งเป็นเรื่องของการเมือง ทั้งตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งที่ผ่านมา จึงขออย่านำมาเป็นประเด็นโยงไปมาและอย่าเอาประเด็นมาโยงกัน ปัญหามีมากพออยู่แล้ว

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงส่วนปัญหาพื้นที่ภาคใต้ ตามที่กลุ่มมาราปัตตานี ออกมาเรียกร้องให้มีการเจรจาพูดคุย ว่า การพูดคุยจะต้องมีความระมัดระวังอย่างดีที่สุด เพราะรัฐบาลไม่สามารถเดินหน้าฝ่ายเดียวได้ โดยเป็นเรื่องของเพื่อนบ้านที่จะต้องอำนวยความสะดวก

แต่ยืนยันว่าประเทศไทยจะแบ่งแยกไม่ได้ และต้องเป็นหนึ่งเดียวสิ่งใดที่รับได้ก็พร้อมถ้าบ้านเมืองสงบสุขคน การพูดคุยกับกลุ่มต่างๆ ต้องระมัดระวัง ทำไมเราไม่พูดกันภายในประเทศ การหารือ จะนำมาสู่การตัดสินใจการทำงาน และต้องเห็นใจกัน 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง