จับผู้ต้องหา ซ่อนยาบ้าในยางอะไหล่ 2 แสนเม็ด เตรียมส่งเครือข่าย

อาชญากรรม
5 ส.ค. 62
12:09
1,874
Logo Thai PBS
จับผู้ต้องหา ซ่อนยาบ้าในยางอะไหล่ 2 แสนเม็ด เตรียมส่งเครือข่าย
ตำรวจสกัดจับผู้ต้องหาซุกยาบ้า 200,000 เม็ด ไอซ์ และเคตามีน ในยางอะไหล่รถยนต์ เตรียมส่งให้กับเครือข่ายในจังหวัดนนทบุรี ก่อนขยายผลตามจับกุมคนรับยา เจอยาบ้าอีก 80,000 เม็ด และยึดทรัพย์ได้กว่า 6 ล้านบาท

วันนี้ (5 ส.ค.2562) ตำรวจกองบังคับการสกัดกั้นและลำเลียงยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ใช้มีดกรีดยางรถยนต์อะไหล่ บนรถยนต์ที่ นายยอดชาย โพธิสัย อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดพะเยา ขับมาจากจังหวัดพะเยา และเจอยาบ้าจำนวน 100 มัด หรือประมาณ 200,000 เม็ด ,ไอซ์ 2 กิโลกรัม และเคตามีน 4 กิโลกรัม

จากการสอบสวนเบื้องต้น ตำรวจพบว่าผู้ต้องหากำลังนำยาเสพติดทั้งหมดมาส่งให้กับเครือข่ายในจังหวัดนนทบุรี โดยตำรวจสามารถสกัดจับได้ที่จังหวัดพิษณุโลก ก่อนนำรถมาเอ็กซเรย์จนพบยาเสพติดซ่อนอยู่ในยางอะไหล่รถยนต์

 

จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาขยายผลต่อที่จังหวัดนนทบุรี ในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นจุดส่งมอบยาเสพติด และพบนางสาวอรพินทุ์ สงวนงาม ขับรถกระบะมารับมอบยาเสพติดของกลาง จึงควบคุมตัวไปตรวจค้นต่อที่บ้านพักในอำเภอเมือง จังหวัดนนทุบรี พบสามีอยู่ในบ้านและยาบ้าอีก 80,000 เม็ด จึงยึดไว้เป็นของกลางในคดี

 

ขณะเดียวกันตำรวจเข้าตรวจค้นในบ้านของ นายยอดชาย ที่อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ก็พบภรรยากำลังขับรถออกจากบ้าน จึงควบคุมตัวมาสอบสวน และตรวจสอบทรัพย์สินในบ้าน พบรถยนต์ทำการเกษตร ที่ดิน และเงินในบัญชีธนาคาร ซึ่งได้ยึดไว้ตรวจสอบตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดทั้งหมด มูลค่ารวมกว่า 6,400,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง