รู้จัก "โรโบ่-เบน" สุนัข K-9 แอบดมหมูฝอย หลังภารกิจตรวจระเบิด

สังคม
5 ส.ค. 62
13:23
5,907
Logo Thai PBS
รู้จัก "โรโบ่-เบน" สุนัข K-9 แอบดมหมูฝอย หลังภารกิจตรวจระเบิด
ทีมหมูฝอยเปิดใจ! "โรโบ่-เบน" สุนัขตำรวจที่กำลังโด่งดังในโลกโซเชียล หลังภารกิจตรวจความเรียบร้อยจากเหตุการณ์ระเบิดเมื่อวันที่ 2 ส.ค.นี้ แต่น้องหมา 2 ตัวปรี่เข้าดมถุงหมูฝอย จนทำให้เกิดภาพประทับใจ สร้างรอยยิ้ม ทั้งนี้ครูฝึก ระบุน้องเหนื่อย แอร์เย็น หอมหมูฝอย

วันนี้ (5 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเหตุการณ์ระเบิดป่วน กทม.หลายจุดเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจจะต้องทำงานหนัก เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนแล้ว ในโซเชียลยังได้เห็นภารกิจของทีมสุนัขตำรวจจากศูนย์ฝึกสุนัขตำรวจ (K9) ที่ออกตรวจในพื้นที่ต่างๆ อย่างเข้มแข็ง ทั้งที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์

ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนในการใช้บริการโดยเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบสัมภาระผู้โดยสาร  และการตรวจสอบบุคคล และวัตถุต้องสงสัยจากกำลังพลชุดสุนัขตรวจวัตถุระเบิด (K9) เพื่อเข้าตรวจสอบวัตถุระเบิดภายในระบบรถไฟฟ้าและขบวนรถไฟฟ้า และเพิ่มการตรวจใต้ท้องรถยนต์ และท้ายรถยนต์ที่จะเข้ามาในลานจอดรถสถานีรถไฟฟ้ามักกะสัน

 

เพจเฟซบุ๊ก:Street Hero Project

เพจเฟซบุ๊ก:Street Hero Project

เพจเฟซบุ๊ก:Street Hero Project

 

โดยภาพที่ประทับใจจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ หลายคนที่ส่งภาพขณะที่ผู้พิทักษ์สี่ขา กำลังทำภารกิจบนรถไฟฟ้า จนเกิดแฮชแท็ก #ทีมหมูฝอย เนื่องจากมีหมาชื่อโรโบ่ กับเบน ทำท่าหมอบตรงถุงหมูฝอย สร้างรอยยิ้มกับภารกิจสี่ขา 

ล่าสุด เพจ Street Hero Project เผยแพร่คลิปสัมภาษณ์พิเศษ #ทีมหมูฝอย โดยระบุน้องกินข้าววันละ 2 มื้อ หมูฝอยเป็นอาหารต้องห้าม ส่งมาเสร็จครูฝึก

วันเกิดเหตุน้องเหนื่อย กำลังกลับ พื้นรถก็เย็นน่านอน กลิ่นหมูฝอยเตะจมูก จึงเกิดภาพนั้นขึ้นมา ปกติน้องแสตนบายด์ทุกวัน แต่มีเหตุช่วงนี้เลยออกมาบ่อย พรุ่งนี้วันสุดท้าย

ช่วงนี้น้องทำ 2 หน้าที่ โดยหน้าที่หลักต้องดููแลความปลอดภัย ตรวจวัตถุต้องสงสัย อย่างเคร่งครัดอีกหน้าที่ คืองานด้านบริการ เดินแจกยิ้มและถ่ายรูปกับพี่น้อง ปชช. #สร้างรอยยิ้ม และบรรยากาศที่ #อบอุ่น

โดยคลิปที่แนะนำว่า พี่เจมส์ดูแลน้องโรโบ่ พี่ตุ้มทีมงาน และพี่ติ่งดูแลน้องเบนส์ ซึ่งหลังจากมีสถาน การณ์น้อง 2 ตัวไปตรวจสถานีสถานีวัดมังกร ท่าพระ ซึ่งเหตุการณ์วันนั้นกำลังจะพากลับ และมายืนรอที่สถานีวัดมังกร พอขึ้นรถมาเจอโดยสารนั่งแล้วมีหมูฝอย น้องเหนื่อย และพื้นเย็น ก็เลยไปนอนหมอบที่พื้น และได้กลิ่นหมูก็พยายามไปหาหมูฝอย เพราะคงจะเริ่มหิว

แต่ยืนยันว่าเขาแยกได้ กลิ่นหมูฝอยกับระเบิด ถ้าเจอระเบิดเขาจะนั่ง
ปกติต้องปฎิบัติภารกิจวันละ 8 ชั่วโมง วันหนึ่งกิน 2 มื้อตอน 7 โมงเช้ากับบ่ายโมง ซึ่งภารกิจวันนั้นตอนนั้นเลยเวลาทำงานเขาหิว เขาเลยพุ่งเข้าใส่ แต่ตามกฎห้ามกินหมูฝอย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง