ร้องสำนักนายกฯ แก้ปัญหาแชร์ลูกโซ่ MONIFINEX

อาชญากรรม
5 ส.ค. 62
14:51
1,068
Logo Thai PBS
ร้องสำนักนายกฯ แก้ปัญหาแชร์ลูกโซ่ MONIFINEX
ผู้เสียหายร้องเรียนต่อสำนักนายกฯ อ้างถูกหลอกให้ร่วมลงทุนแชร์ลูกโซ่ MONIFINEX ในระบบ Ai Trade ผ่านตลาดค้าสกุลเงินดิจิทัลและจ่ายเงินด้วยบิตคอยน์ สุดท้ายปิดบริษัทหนี ขณะนี้มียอดผู้เสียหายกว่า 3,000 คน รวมความเสียหายกว่า 400 ล้านบาท

วันนี้ ( 5 ส.ค.2562) ตัวแทนผู้เสียหายกว่า 20 คน นำรายชื่อพร้อมหลักฐานเกี่ยวกับการร่วมลงทุนกับ MONIFINEX ในระบบ Ai Trade ผ่านตลาดค้าสกุลเงินดิจิทัลและจ่ายเงินด้วยบิตคอยน์ ให้กับนายสมพาส นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล  1111 เพื่อให้ช่วยเหลือประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยอ้างว่าถูกหลอกให้ร่วมลงทุน แต่ภายหลังเป็นแชร์ลูกโซ่ เนื่องจากบริษัทให้หาสมาชิกเพิ่มโดยให้ค่าตอบแทนร้อยละ 10 ต่อคน สุดท้ายปิดบริษัทติดต่อไม่ได้ รวมความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท

 

 


ที่ปรึกษาสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาแชร์ลูกโซ่ นายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญ โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง มีคำสั่งให้สำนักนายกรัฐมนตรีตั้งคณะทำงานเพื่อประสานงานบูรณาการหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง อาทิ ตำรวจทุกภาคส่วน, ปปง. เป็นต้น ในการอำนวยความสะดวกช่วยเหลือประชาชน

 


ก่อนหน้านี้ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย พร้อมตัวแทนแทนผู้เสียหาย นำหลักฐานการโอนเงินและรายชื่อผู้เสียหายกว่า 2,700 คน ไปร้องทุกข์กับ นางจำรัส คชประดิษฐ์ รักษาราชการแทนเลขานุการกรม สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เพื่อให้มีการตรวจสอบเส้นทางการเงินและอายัดทรัพย์สินผู้ที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนกับ MONIFINEX ซึ่งยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานและหลักฐานของผู้เกี่ยวข้อง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง