แม่เฒ่าวัย 68 ปี แบกภาระเลี้ยงหลาน 5 คน

ภูมิภาค
5 ส.ค. 62
15:20
259
Logo Thai PBS
แม่เฒ่าวัย 68 ปี แบกภาระเลี้ยงหลาน 5 คน
แม่เฒ่า อายุ 68 ปี ใน จ.พิจิตร ต้องแบกรับภาระเลี้ยงดูหลาน 5 คน อาศัยอยู่อย่างยากลำบาก กินอยู่ตามยถากรรม โดยเป็นห่วงหลานที่อยู่ในวัยเรียน เพราะมีปัญหาสุขภาพ

วันนี้ (5 ส.ค.2562) แม่เฒ่า วัย 68 ปี ต้องแบกรับภาระเลี้ยงดูหลานจำนวน 5 คน คือนางคำภี จตุเทน อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 121/2 หมู่ที่ 5 ต.หัวดง อ.เมือง จ.พิจิตร โดยในบ้านดังกล่าว มีนางคำภี อาศัยอยู่กับหลานอีก 5 คนประกอบด้วย ด.ญ.มลธิกร จตุเทน อายุ 3 ปี เรียนอนุบาล 1, ด.ช.รัฐกร จตุเทน อายุ 5 ปี เรียนอนุบาล 3, ด.ช.รณกร จตุเทน อายุ 7 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2, ด.ญ.อัญชิสา สวนขัน อายุ 8 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และด.ช.ศิวัช สวนขัน อายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยหลานทั้งหมด 5 คนเกิดจากลูกชาย และลูกสาวของนางคำภี ที่ประสบปัญหาชีวิต ลูกชายคนโตแยกทางกับภรรยา ส่วนลูกสาวติดคุก ทั้ง 2 ครอบครัวประสบปัญหาชีวิตจนไม่สามารถดูแลลูกได้ จึงเป็นภาระของนางคำภีที่ต้องเลี้ยงดูเด็กทั้งหมด

 

 

สำหรับชีวิตความเป็นอยู่ของทั้ง 6 คน ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างแร้นแค้น กินอยู่ตามยถากรรม เนื่องจากนางคำภี เป็นผู้หารายได้มาเลี้ยงเพียงคนเดียว ซึ่งมีอาชีพรับจ้างทั่วไป และทำงานได้ไม่เต็มที่ เพราะมีโรคประจำตัวด้วย โดยสิ่งที่นางคำภี เป็นห่วงคือหลานที่อยู่ในวัยเรียน หลายคน รวมถึงตัวเองมีปัญหาเรื่องสุขภาพ จึงอาจมีปัญหาในการดำรงชีวิตระยะยาว

 

 

เบื้องต้น นายชัชณัฐ นาคไพจิตร อุปนายกสมาคม จ.พิจิตร ได้เป็นตัวแทนของสมาคมชาวพิจิตร ได้นำเงินไปช่วยเหลือครอบครัวเด็กทั้ง 6 คน เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนางคำภี และเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กทั้ง 5 คน ให้ได้มีโอกาสเรียนหนังสือ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง