แม่จำเลยชน 9 ศพ หาหลักทรัพย์เตรียมชดใช้ผู้เสียหายแล้ว

อาชญากรรม
5 ส.ค. 62
15:55
2,285
Logo Thai PBS
แม่จำเลยชน 9 ศพ หาหลักทรัพย์เตรียมชดใช้ผู้เสียหายแล้ว
นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรมและโฆษกกระทรวงยุติธรรม ระบุว่า ได้รับประสานจากนางลัดดาวัลย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา แม่ของเยาวชนชน 9 ศพ สามารถหาหลักทรัพย์เพื่อชดใช้ผู้สูญเสียได้ครบตามคำพิพากษาของศาลแล้ว

วันนี้ (5 ส.ค.2562) หลังศาลฎีกามีคำพิพากษาสั่งให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายให้ผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากคดีชน 9 ศพบนโทลเวย์ เมื่อปี 2553 แต่ไร้ความคืบหน้า ล่าสุด นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรมและโฆษกกระทรวงยุติธรรม เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ขอบคุณคุณแม่น้องแพรวา และดีใจกับผู้เสียหาย หลังบ่ายวันนี้ได้รับการประสานงานจาก นางลัดดาวัลย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา แม่ของ น.ส.แพรวา ว่า สามารถหาหลักทรัพย์ได้ครบตามจำนวนตามคำพิพากษาของศาลแล้ว พร้อมทั้งได้มอบหมายทนายความให้ไปขอยอดวงเงินรวมจากศาลแล้วเช่นกัน โดยจะนำไปวางที่ศาลไว้ก่อนในระหว่างรอนัดหมายกับทนายความของผู้เสียหายเพื่อจ่ายเงินให้กับผู้เสียหายแต่ละรายต่อไป

กรณีที่แม่ไปวางทรัพย์ที่ศาลแล้วนั้น คุณแม่ควรต้องแจ้งการวางทรัพย์ให้เจ้าหนี้หรือทนายผู้เสียหายทราบโดยเร็ว เนื่องจากผลของการวางทรัพย์นั้นจะทำให้หลุดพ้นจากหนี้ที่ต้องชำระไม่ตกเป็นผู้ผิดนัดและไม่ต้องเสียดอกเบี้ยหลังจากวันที่วางทรัพย์

ขอบคุณแม่น้องแพรวาและครอบครัว รวมถึงทนายทั้งสองฝ่ายที่ช่วยกันทำให้เรื่องจบไปได้ด้วยดี ไม่มีใครอยากให้เรื่องนี้เกิด แต่เมื่อมันเกิดมาแล้วก็เป็นวิบากของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ได้แต่เห็นใจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง