ญาติขอรอผลแล็บ สาเหตุการตาย นร.หญิงเสียชีวิต หลังถูกหมัดแมวกัด

ภูมิภาค
6 ส.ค. 62
10:10
540
Logo Thai PBS
ญาติขอรอผลแล็บ สาเหตุการตาย นร.หญิงเสียชีวิต หลังถูกหมัดแมวกัด
นักเรียนหญิงชาวเพชรบูรณ์ เสียชีวิตหลังถูกหมัดแมวกัด ยังต้องรอผลพิสูจน์จากห้องแล็บ แม้ใบมรณะบัตรระบุสาเหตุเพราะกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ แต่เคยมีประวัติเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง หรือ โรคพุ่มพวง

เมื่อวานนี้ (5 ส.ค.2562)ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 25 ม.10 บ้านนาไร่เดียว ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พบว่าบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านข้างเคียง กำลังช่วยกันจัดเตรียมสถานที่รอรับศพ น.ส.สุนิสา ธรรมโม หรือ น้องมิว อายุ 17 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ ซึ่งได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา ก่อนนำศพกลับบ้านในช่วงบ่ายของวันที่ 5 ส.ค.โดยมีญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน รวมไปถึงเพื่อนนักเรียนชั้น ม.5 และเพื่อนสนิท ต่างพากันทยอยเดินทางมาจุดธูปไหว้ศพอย่างต่อเนื่อง

 

จากการสอบถามทางญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่า ที่บ้านหลังดังกล่าว เลี้ยงแมว เพศผู้ สีขาว 1 ตัว ชื่อว่าเจ้านำโชค และยังมีแมวจรจัดอีก 3-4 ตัว ได้มาอาศัยอยู่ด้วย ซึ่งที่ผ่านมา น้องมิว มีอาการคัน มีตุ่มขึ้นตามตัว แขน ขา คาดว่าถูกตัวหมัดจากแมวกัดตามร่างกาย จนเกิดอาการแพ้ จึงได้ไปหาหมอที่คลินิก รักษาตามอาการ ทั้งยากินและยาทา แต่ก็ไม่หายขาดสักที เนื่องจากยังคงถูกหมัดจากแมวกัดอยู่เรื่อยๆ สุดท้ายทางบ้านจึงตัดสินใจนำแมวไปไว้ที่อื่น เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกหมัดจากแมวกัดอีก


กระทั่งช่วงเย็นวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา น้องมิว มีอาการเหนื่อยล้า อ่อนแรง ตัวร้อน และมีตุ่มขึ้นตามลำตัว จึงได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ และหมอได้นัดให้ไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง ในวันที่ 31 กรกฎาคม ซึ่งแพทย์ให้นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล แต่อาการยังไม่ดีขึ้น ในวันที่ 4 สิงหาคม จึงได้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลที่ จ.พิษณุโลก ก่อนน้องมิวจะอาการทรุดหนักและเสียชีวิตลงในที่สุด

แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า ติดเชื้อในกระแสเลือดขั้นรุนแรง ส่วนใบมรณะบัตรระบุว่า เสียชีวิตเพราะกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลการตรวจชิ้นเนื้อจากห้องแล็บอีกครั้ง เนื่องจากผู้เสียชีวิตเคยมีประวัติเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง หรือโรคพุ่มพวง ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาราว 2-3 สัปดาห์ถึงรู้ผล

 

นายอุทิศ คำวิโส ญาติผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาก็พอทราบว่าผู้ตาย มักถูกหมัดแมวกัด จนเกิดอาการแพ้ และมีตุ่มคันขึ้นตามร่างกาย เป็นตุ่มสีดำ พอกินยา ทายา ก็บรรเทาอาการได้เบื้องต้น ก่อนจะมาทรุดหนักและเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งสาเหตุการตาย ก็คงต้องรอผลการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด ให้แน่ชัดเสียก่อน

 

ส่วนเพื่อนนักเรียนหญิงรายหนึ่ง เล่าว่า ก่อนน้องมิว จะล้มป่วยเข้าโรงพยาบาล ยังไปเรียนหนังสือตามปกติ แต่ก็มักจะบอกกับตนเองบ่อยๆ ว่า รู้สึกปวดเมื่อยตามฝ่ามือ พร้อมวานให้ตนเองช่วยนวดให้ประจำ กระทั่งต่อมาได้ทราบว่าเพื่อนไม่สบาย ไปนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา สร้างความโศกเศร้าเสียใจแก่เพื่อนๆ เป็นอย่างมาก จึงพากันเดินทางมาจุดธูปไหว้ศพ เพื่อไว้อาลัยต่อเพื่อนที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง