วิปรัฐบาลขอฝ่ายค้านเลื่อนกระทู้ถามนายกฯ

การเมือง
6 ส.ค. 62
10:49
216
Logo Thai PBS
วิปรัฐบาลขอฝ่ายค้านเลื่อนกระทู้ถามนายกฯ
วิปรัฐบาลขอฝ่ายค้านเลื่อนญัตติกระทู้ถามสด กรณีการถวายสัตย์ฯ ของคณะรัฐมนตรี เนื่องจากนายกรัฐมนตรีติดภารกิจลงพื้นที่ จ.ยะลา วันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.)

วันนี้ (6 ส.ค.2562) นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล ประชุมวิปรัฐบาล พิจารณาวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 7- 8 ส.ค.นี้ ทั้งกระทู้ถามทั่วไป กระทู้ถามสด รวมถึงการปรึกษาหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งมีการแบ่งสัดส่วนผู้อภิปรายใหม่เป็น ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลจำนวน 25 คน และ ส.ส.ฝ่ายค้านจำนวน 25 คน

นายวิรัช ยังกล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นญัตติกระทู้ถามสดกรณีการถวายสัตย์ฯ ของคณะรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ครบสมบูรณ์ ว่าอาจจะต้องขอให้ฝ่ายค้านเลื่อนญัตติออกไปก่อน เนื่องจากนายกฯ มีภารกิจเดินทางไป จ.ยะลา ไม่สามารถเข้าชี้แจงกระทู้ถามได้ เช่นเดียวกับกรณีเหตุการณ์ระเบิดทั่วกรุงเทพฯ ที่ควรปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อไม่ให้กระทบต่อรูปคดี

ส่วนกรณีการล่ารายชื่อถอดถอน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช กล่าวว่า เป็นเพียงกระแส ซึ่งพรรคได้ให้กำลังใจ น.ส.ปารีณา เพราะไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องที่กระทบภาพลักษณ์ความเป็น ส.ส.หรือกระทบกับพรรค ยืนยันไม่มีการตำหนิหรือตักเตือน ส.ส.ดังกล่าว

พร้อมเปิดเผยด้วยว่า ภายในวันนี้ (5 ส.ค.) จะแถลงข้อเท็จจริงในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิด กรณีทุจริตโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลโรงเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เพื่อตอบโต้ข้อกล่าวหาที่เลื่อนลอย โดยจะดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่ทำให้เสียหายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง