นักท่องเที่ยวแห่ชมรูปปั้นจำลอง "นรก-สวรรค์"

ภูมิภาค
6 ส.ค. 62
12:57
2,131
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวแห่ชมรูปปั้นจำลอง "นรก-สวรรค์"
ฮือฮาทัวร์นรกและสวรรค์ วัดป่าหลักร้อย จ.นครราชสีมา ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวทั้งใน จ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมาเยี่ยมชมรูปปั้นจำลองนรก-สวรรค์จำนวนมาก

วันนี้ (6 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในวัดป่าหลักร้อย ต.โนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา มีนักท่องเที่ยวทั้งใน จ.นครราชสีมา และจากพื้นที่อื่นๆ เดินทางมาเที่ยวชมรูปปั้นจำลองนรก-สวรรค์ ภายในอุทยานการศึกษาของวัดป่าหลักร้อยกันเป็นจำนวนมาก

ศิลปะหุ่นปั้นจะถูกจัดวางตามจุดต่างๆ ภายในวัดที่แฝงด้วยคติธรรม เพื่อให้พุทธศาสนิกชนเห็นผลจากการทำความดี และผลจากการกระทำความชั่ว ซึ่งเวียนว่ายตายเกิดเคียงคู่กันไป โดยทั้งหมดเป็นความคิดของชาวบ้าน ต.หลักร้อย ที่ทำขึ้นเพื่อเป็นเครื่องเตือนใจญาติโยมทุกเพศทุกวัยที่มักจะเน้นทำบุญแบบทุ่มเทจนเกินกำลังตัวเอง

สำหรับวัดป่าหลักร้อยแห่งนี้ เดิมเป็นสำนักสงฆ์ก่อตั้งเมื่อปี 2520 จนได้ประกาศเขตวิสุงคามสีมา และอนุญาตให้จัดตั้งเป็นวัดในปี 2527 และเป็นวัดแห่งแรกของบ้านหลักร้อย ซึ่งเจ้าอาวาสในขณะนั้น เห็นพ้องกับชาวบ้านว่าวัดก็ควรจะเป็นแหล่งศึกษาธรรมและอบรมชาวบ้าน จึงให้ชาวบ้านช่วยกันก่อสร้างรูปปั้นเปรต เพื่อสอนเกี่ยวกับผลจากการทำบาป เพื่อสะท้อนภาพให้เห็นว่าการทำบาปได้รับผลตอบแทนอย่างไร ซึ่งเมื่อมีหุ่นปูนปั้นจำลองรูปเปรต เทวดา และภพภูมินรกสวรรค์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาเที่ยวชม และทำบุญกันไม่ขาดสาย โดยเฉพาะช่วงเทศกาลต่างๆ จะคึกคักเป็นพิเศษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง