ร้องนายทุนเงินกู้ไม่ให้ไถ่ถอนรถ

ภูมิภาค
6 ส.ค. 62
16:21
489
Logo Thai PBS
ร้องนายทุนเงินกู้ไม่ให้ไถ่ถอนรถ
ชาวบ้านใน จ.เลย เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตำรวจภูธรภาค 4 หลังนำรถไปจำนำกับนายทุนนอกระบบ แต่เมื่อต้องการไถ่ถอนรถคืน กลับบ่ายเบี่ยง ขณะที่ข้อมูลจากตำรวจภูธรภาค 4 พบว่ามีผู้เสียหายใน จ.เลย เข้าร้องเรียนแล้ว 19 คน

วันนี้ (6 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางเพ็ญประพา สายสำบัติ ชาวบ้านใน อ.เอราวัณ จ.เลย นำเอกสารสัญญาการกู้ยืมเงิน จำนวน 350,000 บาท เข้าร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ตำรวจภูธรภาค 4 เพื่อให้ติดตามนำรถคืน หลังจากได้นำรถบรรทุกไปจำนำกับนางเพ็ญประภา บัวระภา หรือ เจ๊แก้ว เพื่อนำเงินไปลงทุนปลูกอ้อย เมื่อ 3 เดือนก่อน แต่เมื่อนำเงินไปไถ่ถอน กลับถูกนายทุนบ่ายเบี่ยง

ผู้เสียหายให้ข้อมูลว่า ที่ผ่านมาได้เจรจา เพื่อไถ่ถอนรถคืนมาโดยตลอด แต่นายทุนก็บ่ายเบี่ยง และอ้างว่าได้นำรถไปจำนำต่อ จนผ่านมานานถึง 3เดือน ก็ยังไม่ได้รับรถคืน จึงได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเอราวัณ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้เจรจาไกล่เกลี่ย แต่ไม่เป็นผล ทำให้กังวลว่ารถบรรทุกจะถูกนำไปใช้ผิดกฎหมาย

ขณะที่ข้อมูลจากศูนย์ปรามปรามการโจรกรรมรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ตำรวจภูธรภาค 4 พบว่ามีชาวบ้านที่เข้าร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ว่าได้นำรถไปจำนำกับนายทุน เครือข่ายเจ๊แก้วแล้ว จำนวน 19 คน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล เพื่อดำเนินคดี และติดตามรถมาคืนให้กับผู้เสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง