สถานทูตฯ เตือนคนไทยเลี่ยงเดินทางไป "อาซาดแคชเมียร์"

ต่างประเทศ
7 ส.ค. 62
07:11
820
Logo Thai PBS
สถานทูตฯ เตือนคนไทยเลี่ยงเดินทางไป "อาซาดแคชเมียร์"
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด เตือนคนไทยเลี่ยงเดินทางไปเมืองอาซาดแคชเมียร์ หลังสถานการณ์พิพาทตึงเครียดอินเดียและปากีสถาน

วันนี้ (7 ส.ค.2562) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ประกาศแจ้งเตือนชุมชนไทยหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังเมือง Azad Kashmir และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง

ตามที่ปรากฏตามสื่อต่าง ๆ รายงานเหตุการณ์ความรุนแรงตามแนวชายแดนปากีสถานและอินเดีย โดยเฉพาะบริเวณแนวเส้นควบคุม (Line of Control - LoC) ในเมือง Azad Kashmir และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง

สถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงอิสลามาบัด ขอแจ้งเตือนคนไทยที่อยู่อาศัยอยู่ในปากีสถานและนักท่องเที่ยวที่มีกำหนดเดินทางมาท่องเที่ยว โปรดหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังเมือง Azad Kashmir และบริเวณแนวเส้นควบคุม เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอาจเกิดเหตุการณ์รุนแรงได้ตลอดเวลา โดยสามารถติดต่อสถานเอกอัคราชทูตฯ ได้ทางหมายเลข +92 315 900 9949 ตลอด 24 ชั่วโมง และทางเฟซบุ๊ก @Thai.islamabad
จึงเรียนมาเพื่อโปรตทราบโดยทั่วกัน

ทั้งนี้ สถานการณ์ความตึงเครียดภายในรัฐชัมมูและแคชเมียร์ ซึ่งเป็นพื้นที่พิพาทระหว่างอินเดียกับปากีสถานเข้มข้นมากขึ้น หลังอินเดียเพิกถอนสถานะพิเศษของพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นพื้นที่พิพาทระหว่างอินเดียกับปากีสถานสามารถปกครองตนเองได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง