เปิดวงจรปิด "ตีนแมว" งัดห้องเจอพระสงฆ์ ก่อนเผ่น !

ภูมิภาค
7 ส.ค. 62
08:29
919
Logo Thai PBS
เปิดวงจรปิด "ตีนแมว" งัดห้องเจอพระสงฆ์ ก่อนเผ่น !
ผู้ก่อเหตุเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในที่พักสงฆ์แห่งหนึ่ง อ.เชียงคาน จ.เลย แต่ระหว่างที่งัดประตูห้องบนศาลาวัดเพื่อขโมยทรัพย์สิน พระสงฆ์ที่จำวัดอยู่ภายในห้องเปิดประตูออกมา ทำให้ผู้ก่อเหตุวิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

วันนี้ (7 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดบันทึกภาพผู้ก่อเหตุขณะเข้าไปขโมยทรัพย์สินภายในที่พักสงฆ์ป่ากุง หมู่ 3 บ้านหินตั้ง ต.จอมศรี อ.เชียงคาน จ.เลย ในช่วงเวลากลางคืน โดยผู้ต้องสงสัยเป็นชายอายุประมาณ 25-35 ปี สวมผ้าโผกหัว รองเท้าบูท และในมือถือมีดพร้า

โดยพฤติกรรมผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดงัดหน้าต่างเข้ามาภายในศาลาวัด จากนั้นได้รื้อค้นบริเวณด้านหน้าพระพุทธรูปแต่ไม่ได้ทรัพย์สินที่ต้องการ จึงใช้มีดงัดประตูห้องที่อยู่บนศาลา แต่จังหวะนั้นพระสงฆ์ที่จำวัดอยู่ภายในได้เปิดประตูออกมา ทำให้ผู้ก่อเหตุวิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ก่อนหน้านี้ที่พักสงฆ์ป่ากุงเคยถูกขโมยเครื่องเสียงมูลค่ากว่า 10,000 บาท และเงินผ้าป่าอีกกว่า 30,000 บาท แต่ยังไม่สามารถจับผู้ก่อเหตุได้ ภายหลังเหตุการณ์นี้ชาวบ้านได้แจ้งความที่สถานีตำรวจเชียงคาน เพื่อให้เร่งติดตามผู้ก่อเหตุเพราะกังวลว่าจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก และ กังวลเรื่องความปลอดภัยของพระสงฆ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง