"รูนี่ย์" ย้ายกลับอังกฤษร่วมงานดาร์บี้

กีฬา
7 ส.ค. 62
11:16
735
Logo Thai PBS
"รูนี่ย์" ย้ายกลับอังกฤษร่วมงานดาร์บี้
เวย์น รูนี่ย์ ย้ายกลับอังกฤษมกราคมปีหน้า เตรียมรับหน้าที่ผู้เล่นและโค้ชให้ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมในลีกแชมเปี้ยนชิพ

วันนี้ (7 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เตรียมกลับมาค้าแข้งในอังกฤษอีกครั้ง ซึ่ง รูนี่ย์ จะย้ายไปร่วมทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในลีกแชมเปี้ยนชิพ พร้อมกับตำแหน่งโค้ช ซึ่งจะร่วมงานกับ ฟิลลิป โคคู และทีมสตาฟฟ์โค้ชของเขา

ดาร์บี้ แถลงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรว่า รูนี่ย์ จะย้ายมาร่วมทีมในเดือน ม.ค.ปี 2020 และเซ็นสัญญา 18 เดือนไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2021 พร้อมมีเงื่อนไขขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี

รูนี่ย์ ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวกับดาร์บี้ ยอมรับว่า "รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานโค้ชเป็นครั้งแรกกับดาร์บี้ และหวังจะช่วยทีมให้ได้เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก" พร้อมทั้งขอบคุณ ดีซี ยูไนเต็ด กับการต้อนรับที่ดีตลอดมา เมื่อปี 2018 รูนี่ย์ ย้ายไปเล่นในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ กับ ดีซี ยูไนเต็ด ลงสนามไปทั้งหมด 46 นัด ยิงได้ 25 ประตู 

สำหรับ รูนี่ย์ วัย 33 ปี เคยเล่นทีมชาติอังกฤษ 120 นัด ยิงไป 53 ประตู เป็นสถิติคนทำประตูมากที่สุดให้ทีมชาติ และประสบความสำเร็จสูงสุดสมัยค้าแข้งกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยลงสนามไป 559 นัด ยิงไป 253 ประตู

ด้านผลงานของ ดาร์บี้ ในนัดเปิดฤดูกาลลีกแชมเปี้ยนชิพ ภายใต้การคุมทีมของ ฟิลลิป โคคู  ปรากฏว่าพวกเขาบุกไปชนะ ฮัดเดอร์ฟิลด์ 2-1 ประเดิมเก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ ทั้งนี้ ฤดูกาลที่แล้ว ดาร์บี้ ภายใต้การคุมทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เกือบได้เลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก แต่สุดท้ายแพ้ แอสตัน วิลล่า ในนัดชิงเพลย์ออฟ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง