จับตาฝ่ายค้านยื่นกระทู้ถวายสัตย์ฯ

การเมือง
7 ส.ค. 62
11:23
239
Logo Thai PBS
จับตาฝ่ายค้านยื่นกระทู้ถวายสัตย์ฯ
พรรคค้านสรุปยื่นกระทู้ถวายสัตย์ฯ - ญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ย้ำ ไม่ได้มีเจตนาขยายปมโค้นล้มรัฐบาล

วันนี้ (7 ส.ค.2562) การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ พรรคฝ่ายค้านยืนยันที่จะตั้งกระทู้ถามสดต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรื่องการกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณในการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงกระทู้ถามนายกรัฐมนตรีเรื่องกรณีเหตุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานครช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วิปฝ่ายค้านจะตั้งคำถามในการประชุมวันนี้ หาก พล.อ.ประยุทธ์ไม่สามารถชี้แจงด้วยตัวเองได้ ก็ขอให้มอบหมายให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงชี้แจงแทน โดยย้ำว่า พรรคเพื่อไทยและวิปฝ่ายค้านไม่ได้มีเจตนาที่จะขยายปมเพื่อโค้นล้มรัฐบาล พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าเป็นความพยายามของนายกรัฐมนตรีที่จะหลบเลี่ยงหนีปัญหาหรือไม่

นายอนุสรณ์ ยังเสนอทางออกต่อกรณีปัญหานี้ว่าให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องและจะยังไม่มีการยื่นต่อ ป.ป.ช.หรือ ศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณาวินิจฉัยในขณะนี้ แต่ในจะรอดูท่าทีของรัฐบาลต่อการดำเนินการหลังที่พรรคได้เสนอแนะแนวทางออก

ทั้งนี้ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือวิปรัฐบาล ขอให้คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้านพิจารณาเลื่อนการตั้งกระทู้ถามออกไป

ขณะที่ในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีภารกิจลงพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการสำคัญของรัฐบาล จึงทำให้ไม่สามารถตอบกระทู้ถามของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งกระทู้เรื่องการกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณการเข้าปฏิบัติหน้าที่ และกระทู้เรื่องเหตุระเบิดในกรุงเทพมหานครเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาได้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง