ดินถล่มทับหมู่บ้านชายแดน จ.ตาก ดับ 1 สูญหายอีก 1 คน

ภูมิภาค
7 ส.ค. 62
16:16
4,040
Logo Thai PBS
ดินถล่มทับหมู่บ้านชายแดน จ.ตาก ดับ 1 สูญหายอีก 1 คน
เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตที่ถูกดินโคลนถล่มทับใน อ.ท่าสองยาง จ.ตาก แล้ว 1 คน เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 1 คน

วันนี้ (7 ส.ค.2562) ภายหลังเจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามค้นหานางเจ๋มึ นันทวัฒน์มงคล และนางน่อโค๊ะเค นันทวัฒน์มงคล ชาวบ้านเคาะทีโค๊ะ หมู่ที่ 6 ต.แม่วะหลวง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ที่สูญหายจากเหตุดินถล่มทับบ้าน เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายประทีป โพธิ์เที้ยม นายอำเภอท่าสองยาง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พบร่างแล้ว 1 คน คือนางเจ๋มึ ขณะนี้ยังคงเร่งค้นหาผู้สูญหายที่เหลือ แต่การทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีดินโคลนไหลมากับน้ำจำนวนมาก



ส่วนชาวบ้านวาแหมะคี หมู่ที่ 2 ต.ท่าสองยาง ที่ถูกดินถล่มทับบ้านเสียหาย 5 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่ได้จัดหาที่พักชั่วคราวและช่วยเหลือเบื้องต้นทั้งอาหาร น้ำดื่มและเครื่องนุ่งห่ม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมแจ้งเตือนผู้สัญจรบนถนนสายท่าสองยาง-แม่สะเรียง ให้ระมัดระวังอันตราย เนื่องจากฝนที่ตกหนักทำให้ดินถล่มทับเส้นทางหลายจุด อาจเกิดอุบัติเหตุได้



ด้านนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ระบุว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งค้นหาผู้สูญหาย และช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำและฝนตกหนักในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนไทย-เมียนมา อย่างใกล้ชิด หากประเมินแล้วว่าพื้นที่ไหนวิกฤตก็ให้อพยพชาวบ้านไปอยู่ในที่ปลอดภัยทันที

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง