รวบผู้ใหญ่บ้านและพวกคาด่าน พบยาบ้าซุกรถกว่า 6 แสนเม็ด

ภูมิภาค
7 ส.ค. 62
17:33
2,857
Logo Thai PBS
รวบผู้ใหญ่บ้านและพวกคาด่าน พบยาบ้าซุกรถกว่า 6 แสนเม็ด
เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจบนถนนสายแม่จัน-ดอยแม่สลอง-เทอดไทย จ.เชียงราย พบรถยนต์ 3 คันซุกซ่อนยาบ้ารวมกว่า 600,000 เม็ด ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าหนึ่งในผู้ที่โดยสารมากับรถยนต์คันดังกล่าวคือผู้ใหญ่บ้านใน อ.แม่ฟ้าหลวง

วันนี้ (7ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองกำลังผาเมือง ร่วมกับตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนสายแม่จัน-ดอยแม่สลอง-เทอดไทย ตรงบ้านสามแยก หมู่ 24 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง ตรวจตราการลักลอบกระทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะการขนยาเสพติดจากชายแดนเข้าสู่ชั้นในของประเทศ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจพบรถยนต์เก๋ง 3 คัน ขับตามกันลงมาจากภูเขา มุ่งหน้าไป ต.ป่าซาง อ.แม่จัน จึงให้สัญญาณเพื่อขอตรวจค้น พบคนขับและผู้โดยสารอยู่ในรถยนต์แต่ละคันรวม 3-4 คน

จากการตรวจสอบภายในรถยนต์ทั้ง 3 คัน พบตรงเบาะนั่งด้านหลังถูกดัดแปลง มีช่องลับ ภายในซุกซ่อนยาบ้าจำนวนมาก จึงได้ควบคุมตัวคนบนรถเอาไว้ ประกอบด้วย นายวิทยา แซ่เล้า อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านม้งเก้าหลัง หมู่ 9 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง, นายอำนาจ แซ่เล้า อายุ 34 ปีชาว อ.แม่ฟ้าหลวง ซึ่งเป็นอาสาสมัครพิทักษ์อุทยานแห่งชาติฯ, น.ส.อรัญญา ร่มพนารักษ์ อายุ 33 ปี ชาว อ.เวียงแก่น และนายภานุพงษ์ สิริขวัญจิรากุล อายุ 37 ปี ชาว อ.เมืองเชียงราย

 

แต่ขณะเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้น นายภานุพงษ์ อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ วิ่งหลบหนีออกไปได้ เจ้าหน้าที่จึงแบ่งกำลังออกติดตาม แต่ยังไม่พบตัว ก่อนประสานไปยังหน่วยงานต่างๆ ให้สกัดจับเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี

ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ว่าที่ ร.ต.กรกฎ ประเสริฐวงษ์ นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง ในฐานะผู้บังคับบัญชาของฝ่ายปกครองในพื้นที่ ให้เดินทางไปร่วมตรวจสอบด้วย ก่อนจะร่วมกันตรวจหายาเสพติดภายในรถทั้งหมดและพบว่าถูกซุกซ่อนอยู่ในลักษณะเดียวกันทุกคัน

เบื้องต้น พบว่ารถยนต์แต่ละคันซุกซ่อนยาบ้าประมาณ 200,000 เม็ด รวมจำนวนยาบ้าทั้งหมดประมาณ 600,000 เม็ด และนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่ง สภ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ เบื้องต้นทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะขนยาบ้าไปส่งที่ จ.พระนครศรีอยุธยา แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้เสีย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง