เด็กไทยคว้า 2 เหรียญทอง เทควันโดยุวชนชิงแชมป์โลก

กีฬา
8 ส.ค. 62
09:46
805
Logo Thai PBS
เด็กไทยคว้า 2 เหรียญทอง เทควันโดยุวชนชิงแชมป์โลก
ด.ญ.วรัญญา ตลาดเงิน และ ด.ญ.ณัฐกมล วาสนา ประเดิมคว้า 2 เหรียญทองให้ทีมเทควันโดยุวชนไทย ในการแข่งขันเทควันโดยุวชนชิงแชมป์โลก 2019

เมื่อวานนี้ (7 ส.ค.62) เป็นวันแรกของการแข่งขันเทควันโดยุวชนชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน มีการชิงชัย 5 เหรียญทอง ด.ญ.วรัญญา ตลาดเงิน และ ด.ญ.ณัฐกมล วาสนา เป็นนักกีฬา 2 คนแรกที่ประเดิมลงสนามให้กับทีมชาติไทย 

ในรุ่นน้ำหนัก​ 29​ กิโลกรัมหญิง​ น้องแบม ด.ญ.วรัญญา​ ตลาดเงิน​ เจ้าของเหรียญทอง​ยุวชน​ชิง​แชม​ป์เอเชีย​จากการแข่งขันเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อนที่ประเทศจอร์แดน โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมในรอบชิงชนะเลิศ โดยเธอเตะชนะ อินซู ซิน จากเกาหลีใต้ 29 ต่อ 13 คะแนน ประเดิมคว้าเหรียญทองแรกให้กับทีมไทย

ส่วนอีก 1 เหรียญทองได้จากรุ่นน้ำหนัก 33 กิโลกรัมหญิง น้องขนมจีบ ด.ญ.ณัฐกมล วาสนา เจ้าของเหรียญทองยุวชนชิงแชมป์เอเชียเช่นกัน เจอกับ วิคตอริย่า เอเลมิน่า จากรัสเซียในรอบชิงชนะเลิศ น้องขนมจีบเตะทำคะแนนอยู่ฝ่ายเดียวอย่างจะแจ้ง ครบ 3 ยก ชนะ วิคตอริย่า ขาดลอย 27 ต่อ 9 คะแนน คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้ทีมชาติไทย 

 

 

สำหรับผลงานของทีมเทควันโดยุวชนไทย กวาดครบทั้ง 2 เหรียญจากการลงแข่ง 2 คนในวันแรก ซึ่งเป็นผลงานที่เกินเป้าหมายของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยที่ตั้งไว้ 1 เหรียญทองจากรายการนี้ 

ส่วนการแข่งขันวันที่ 2 (8 ส.ค.62) มีชิงชัยทั้งหมด 5 เหรียญทอง และทีมยุวชนไทย ลงแข่งขันลุ้นแชมป์อีก 4 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง