มติ 10 พรรคเล็ก ยันยังร่วมรัฐบาล หลัง "มงคลกิติ์" แถลงแยกตัว

การเมือง
8 ส.ค. 62
09:49
673
Logo Thai PBS
มติ 10 พรรคเล็ก ยันยังร่วมรัฐบาล หลัง "มงคลกิติ์" แถลงแยกตัว
หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย ยืนยัน มติ 10 พรรคเล็กยังร่วมรัฐบาล ระบุ "มงคลกิตติ์" ออกมาแถลงแยกตัว อาจน้อยใจ ไม่ใช่การต่อรองตำแหน่งประธาน กมธ.

วันนี้ (8 ส.ค.2562) พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังชาติไทย และหัวหน้าพรรคพลังชาติไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคเล็กบางส่วนเตรียมออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลว่า เบื้องต้นไม่ใช่มติของ 10 พรรคเล็ก เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้พูดแต่ 10 พรรคจะมีการหารือกันอีกครั้ง และในวันนี้จะหาโอกาสพูดคุยกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ก่อนที่นายมงคลกิตติ์ จะนัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน แต่ยอมรับว่า แม้เป็นมติของกลุ่ม 10 พรรคเล็กแล้ว แต่สมาชิกยังสามารถมีความเห็นที่แตกต่างไปจากมติของ 10 พรรคเล็กได้ ทั้งนี้ในส่วนของพรรคพลังชาติไทย ยึดรักษาคำพูดเดิมว่าจะร่วมรัฐบาลเพราะพรรคอยากให้นโยบายที่ไปหาเสียงไว้ได้รับการขับเคลื่อน

พล.ต.ทรงกลด ย้ำว่า การแสดงออกของนายมงคลกิตติ์ เป็นอาการน้อยใจ แต่ไม่ใช่การต่อรองผลประโยชน์ส่วนตัว โดยเฉพาะตำแหน่งประธานกรรมาธิการ ซึ่งเชื่อว่า นายกรัฐมนตรีจะจัดสรรตามความเหมาะสม ทั้งนี้ยอมรับว่า ที่ผ่านมาได้เคยพูดคุยเรื่องความระมัดระวังการให้ข่าว เพราะคนจะมองว่าความเห็นส่วนตัวเป็นความเคลื่อนไหวของ 10 พรรคการเมือง ส่วน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะผู้ประสานงานกับ 10 พรรคเล็ก ยังไม่มีการพูดคุย แต่ในวันนี้จะประสานกับ ร.อ.ธรรมนัส ทุกอย่างน่าจะเรียบร้อยดีไม่มีปัญหาอะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง