เฝ้าระวังท่อนซุงชนสะพานมอญ หลังฝนตกต่อเนื่อง

ภูมิภาค
8 ส.ค. 62
10:43
2,788
Logo Thai PBS
เฝ้าระวังท่อนซุงชนสะพานมอญ หลังฝนตกต่อเนื่อง
ฝนตกต่อเนื่องใน อ.สังขละบุรี ทำให้แม่น้ำซองกาเรียมีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านต้องเก็บข้าวของหนีขึ้นที่สูง ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งเก็บเศษไม้และท่องซุงบริเวณสะพานมอญหวั่นกระแทกโครงสร้าง

8 ส.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เกิดฝนตกอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 6 วันแล้ว ทำให้เขื่อนเขาแหลมมีปริมาณน้ำสูงขึ้น โดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่ริมแม่น้ำซองกาเรีย ซึ่งกระแสน้ำแรงขึ้นตามลำดับ ส่วนจุดที่นักท่องเที่ยวและชาวบ้านเล่นน้ำบริเวณสะพานซองกาเรีย หมู่ที่ 8 ต.หนองลู ผู้ประกอบการร้านค้าต้องเร่งขนของหนีน้ำขึ้นที่สูง หลังจากระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นเพื่อป้องกันความเสียหาย โดยระดับน้ำขณะนี้ต่ำกว่าสะพานซองกาเรียเพียง 2-2.5 เมตร

 

ขณะเดียวกันบริเวณสะพานไม้อุตตมานุสรณ์หรือสะพานมอญ ซึ่งรับน้ำมาจากแม่น้ำซองกาเรีย มีระดับน้ำสูงขึ้น 1-2 เมตร ทำให้เศษขยะและกิ่งไม้ รวมถึงท่อนซุงที่ลอยมาจากแม่น้ำซองกาเรีย ทางหน่วยงานของรัฐและชาวบ้านได้ช่วยกันเก็บขึ้นฝั่ง 

"กระแสน้ำป่าพัดมารุนแรงทำให้เศษไม้ ท่อนซุง จำนวนมากลอยมาติดตอม่อสะพาน แต่ยังไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างสะพาน แต่หากระดับน้ำเพิ่มขึ้นก็อาจส่งผลดีต่อสะพาน น้ำจะเป็นตัวช่วยพยุงโครงสร้างได้"  นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรีกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนสายสังขละบุรี-บ้านห้วยมาลัย ใกล้สามแยกวัดวังก์วิเวการาม เกิดเหตุดินไหลลงมาบนผิวถนนซึ่งเป็นทางลงเนินและอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุกับประชาชน ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีจึงนำรถแบคโฮและรถไถ เข้ามาเตรียมพร้อมบริเวณดังกล่าว คอยตักดินเพื่อเปิดเส้นทางสัญจรโดยมีเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองลูคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร คาดว่าคงต้องใช้เวลาต่อเนื่องไปจนกว่าฝนจะหยุดตก เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีดินไหลอยู่ตลอดเวลาที่มีฝนตก

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง