"พล.อ.ประวิตร" กังวลขาดแหล่งข่าวสำคัญ กระทบงานด้านความมั่นคง

การเมือง
8 ส.ค. 62
11:21
475
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" กังวลขาดแหล่งข่าวสำคัญ กระทบงานด้านความมั่นคง
"พล.อ.ประวิตร" ยอมรับ ฝ่ายความมั่นคงพลาดท่าเสียที เพราะขาดแหล่งข่าวที่สำคัญมาตลอด 10 ปี ส่งผลกระทบงานด้านความมั่นคง กำชับผู้ว่าฯสนับสนุนงานด้านการข่าวให้ทันสมัย

วันนี้ (8 ส.ค.2562) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ด้านความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยของประเทศ นอกจากการทำหน้าที่อย่างเข้มแข็งของเจ้าหน้าที่รัฐ ยังต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลอบวางระเบิดดังเช่น ที่ผ่านมาในพื้นที่สำคัญ รวมทั้งกรุงเทพฯด้วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมผู้กระทำความผิด พร้อมกำชับข้าราชการเร่งทำความเข้าใจและขอความร่วมมือประชาชน เพื่อให้ช่วยเป็นหูเป็นตาในทุกพื้นที่

ส่วนงานด้านการข่าว ยอมรับว่า ฝ่ายความมั่นคงพลาดท่าเสียที ขาดแหล่งข่าวที่สำคัญมาตลอด 10 ปี ส่งผลกระทบต่องานด้านความมั่นคงอย่างมาก ดังนั้น จึงกำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เข้ามาสนับสนุนงานด้านการข่าวให้ทันสมัยและตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ปัญหาต่าง ๆ ยุติลงได้ รวมถึงยังแสดงความเป็นห่วงเรื่องข่าวปลอมว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของประชาชนจึงต้องเร่งแก้ไขปัญหาเรื่องนี้อย่างจริงจัง

ขณะที่ปัญหาหมอกควันและไฟป่าในพื้นที่นครศรีธรรมราช  พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ขณะนี้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นเจ้าภาพหลักในการดูแลแก้ไขปัญหา PM 10 และ pm 2.5 อย่างต่อเนื่อง ขณะที่เรื่องแรงงานต่างด้าว ยังคงมีความจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบเข้มข้น เพื่อไม่ให้เป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง