ตม.รวบ 4 ชาวต่างชาติก่อเหตุเรียกค่าไถ่ หนีกบดานไทย

อาชญากรรม
8 ส.ค. 62
12:21
247
Logo Thai PBS
ตม.รวบ 4 ชาวต่างชาติก่อเหตุเรียกค่าไถ่ หนีกบดานไทย
ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมมือ 3 ประเทศ จับ 4 ผู้ต้องหาข้ามชาติ ก่อเหตุเรียกค่าไถ่ตัดนิ้วชาวอินโดนีเซีย ก่อนหลบหนีเข้าไทย พร้อมจับชายชาวญี่ปุ่น และนายหน้าชาวไทย ค้าบริการทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

วันนี้ (8 ส.ค.2562) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) แถลงจับชาวต่างชาติ 4 คน หลังได้รับการประสานจากประเทศกัมพูชาว่า มีชาวชาติก่อเหตุเรียกค่าไถ่พร้อมตัดนิ้วตัวประกันชาวอินโดนีเซียในกัมพูชาและได้หลบหนีเข้ามาในประเทศไทย 

เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนติดตามจนทราบว่า ผู้ต้องหาชาวต่างชาติกลุ่มนี้มีพฤติกรรมร่วมกับพวกจับกุมลักพาตัวผู้เสียหายชาวอินโดนีเซียไปเรียกค่าไถ่ โดยใช้มีดตัดนิ้วผู้เสียหายก่อนจะถ่ายคลิปวีดีโอไปให้ญาติผู้เสียหายในประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเรียกทรัพย์สินเป็นมูลค่าเงินไทยกว่า 300,000 บาท

ต่อมาทราบข้อมูลเดินทางเข้า - ออกผ่านจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก และกล้องวงจรปิดระหว่างเส้นทางหลบหนีพบว่า ทั้ง 4 คน หลบหนีด้วยรถตู้เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนีโดยใช้ระบบไบโอเมทริค (Biometics) ในการติดตามจนพบชาวต่างชาติทั้ง 4 คนในโรงแรมย่านประตูน้ำจึงเข้าจับกุม เบื้องต้นได้เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรและประสานงานกับทางการกัมพูชาและอินโดนีเซียเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ส่วนอีกคดีตำรวจจับนายคาซูโอะ (MR.KAZUO) อายุ 69 ปี ชาวญี่ปุ่น ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น หลังซื้อบริการทางเพศกับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยติดต่อผ่านนายพีรพงษ์ ไม่ทราบนามสกุล โดยให้เงินเป็นค่าตอบแทนครั้งละ 10,000 บาท

จากการสืบสวนพบว่า ยังมีเด็กหญิงอายุ 15 - 16 ปี อีก 2คน เคยถูกติดต่อให้ไปให้บริการทางเพศกับ นายคาซูโอะ หลายครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตามจับทั้ง 2 คน ได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในตัวเมือง จ.ขอนแก่น แต่ขณะเข้าจับกุม พบนายคาซูโอะ กับนายสยุมภูว์ ไม่ทราบนามสกุล พร้อมเด็กสาวอายุ 17 ปี อีก 1 คนจึงได้คุมตัวมาสอบปากคำ จนทั้งหมดรับสารภาพว่า เด็กสาวอายุ 17 ปี คนนี้ คือเด็กสาวที่นายสยุมภูว์นำมาส่งให้นายคาซูโอะเพื่อแลกกับค่าบริการจำนวน 5,000 บาท แต่ยังไม่ได้มีการจ่ายค่าบริการ เนื่องจากเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมก่อน เจ้าหน้าที่ จึงแจ้งข้อหาค้ามนุษย์ แก่นายพีรพงษ์ และนายสยุมภูว์ ส่วนนายคาซูโอะ แจ้งข้อหาพรากและพาผู้เยาว์ อายุมากกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปีไปเพื่อการอนาจาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง