ลักลอบทิ้งขยะริมถนนเลียบด่วนมอเตอร์เวย์ คลอง 5 จ.ปทุมธานี

อาชญากรรม
8 ส.ค. 62
13:18
1,783
Logo Thai PBS
ลักลอบทิ้งขยะริมถนนเลียบด่วนมอเตอร์เวย์ คลอง 5 จ.ปทุมธานี
ชาวบ้านและชุมชนใกล้เคียง ริมถนนเลียบทางด่วนมอเตอร์เวย์ คลอง 5 (ขาออก) ถนนรังสิต –นครนายก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ร้องเรียนว่าได้รับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม จากกองขยะจำนวนมากที่ถูกแอบนำมาทิ้งไว้ ระยะทางยาวกว่า 200 เมตร ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ

วันนี้ (8 ส.ค.2562) ชาวบ้านและชุมชนใกล้เคียงริมถนนเลียบทางด่วนมอเตอร์เวย์ คลอง 5(ขาออก) ถนนรังสิต –นครนายก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ร้องเรียนว่าได้รับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม จากกองขยะจำนวนมากที่ถูกแอบนำมาทิ้งไว้ ระยะทางยาวกว่า 200 เมตร ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ

 


ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ได้ลงพื้นที่สำรวจกองขยะริมถนนเลียบทางด่วนมอเตอร์เวย์ พบขยะที่ถูกนำมาทิ้งมีหลายประเภท ทั้งขยะอุตสาหกรรม เศษวัสดุก่อสร้าง และเศษอาหาร ผักผลไม้ อีกทั้งยังพบร่องรอยการเผาขยะ บางช่วงกองขยะล้ำออกมาในแนวของถนนส่งผลต่อการสัญจรไปมาอีกด้วย

 


ทีมข่าวได้สอบถามไปยังเทศบาลเมืองบึงยี่โถ หน่วยงานที่รับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าว ชี้แจงว่า ทางเทศบาลแก้ไขปัญหามาโดยตลอด ได้จับกุมและดำเนินคดีกับผู้ที่นำขยะมาทิ้งแล้วหลายคน แต่ยังมีผู้ลักลอบนำขยะมาทิ้งอยู่เป็นประจำโดยเฉพาะในช่วงกลางคืน  ทั้งนี้ ได้ประสานไปยัง สภ.คลองหลวง ให้นำป้ายมาติดประกาศเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง หากฝ่าฝืนมีโทษปรับ 2,000 บาท ผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้ง สภ.คลองหลวงได้ที่ 02-524-0610-3

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง