ร้อง ผบ.ตร. เร่งรัดสำนวนเต็นท์รถฉ้อโกงประชาชน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์

อาชญากรรม
8 ส.ค. 62
13:46
1,877
Logo Thai PBS
ร้อง ผบ.ตร. เร่งรัดสำนวนเต็นท์รถฉ้อโกงประชาชน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์
ตัวแทนผู้เสียหายกว่า 10 คน จากการทำสัญญาซื้อขายรถยนต์กับเต็นท์รถสมบูรณ์ยนตรการและนิ่มนวลยนตรการ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เร่งรัดพนักสอบสวนสรุปสำนวนส่งอัยการ หลังเกิดปัญหาล่าช้ามานานหลายปี

วันนี้ (8 ส.ค.2562) ตัวแทนผู้เสียหายกว่า 10 คน จากการทำสัญญาซื้อขายรถยนต์กับเต็นท์รถสมบูรณ์ยนตรการ และนิ่มนวลยนตรการ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์  เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เร่งรัดพนักสอบสวนสรุปสำนวนส่งอัยการ หลังเกิดปัญหาล่าช้ามานานหลายปี โดยมี พ.ต.อ.ทัตเทพ ศรีนาค ผกก.ฝ่ายมาตรฐานและการประกันคุณภาพ 2 สศป. เป็นตัวแทนรับเรื่อง

 


คดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมากแจ้งความที่ สภ.สตึก มานานหลายปีแล้ว และตำรวจภูธรภาค 3 รวมถึงตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ก็เคยนำหมายเข้าตรวจค้นและยึดรถของกลางมาแล้ว 1 ครั้ง หลังพบหลักฐานว่าเต็นท์รถแห่งนี้ มีพฤติกรรมเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ขณะที่ ผู้เสียหาย เล่าว่า  หลังจากนั้นตำรวจกลับคืนรถของกลางให้ฝ่ายผู้ต้องหา และไม่นานคดีก็เงียบหายไป

เดือน ก.พ.2562 ผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ พักพาล รอง ผอ.ศปอส.ในขณะนั้น นำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา 4 คน และยึดทรัพย์กว่า 200 ล้านบาท และมอบหมายให้ สภ.สตึก เร่งสรุปสำนวนส่งอัยการ จนถึงปัจจุบันผ่านมากว่า 5 เดือนแล้ว แต่คดียังไม่คืบหน้า


สาเหตุความล่าช้าส่วนหนึ่ง อาจเป็นเพราะผู้ต้องหาขอให้ตำรวจและอัยการคุ้มครองสิทธิ จ.บุรีรัมย์ เป็นคนกลางเจรจากับผู้เสียหาย เพื่อตกลงค่าเสียหายในทางแพ่ง แต่เมื่อถึงวันนัดหมาย ผู้ต้องหากลับเลื่อนนัดบ่อยครั้ง และข้อเสนอของผู้ต้องหาก็เป็นข้อเสนอที่ผู้เสียหายรับไม่ได้ ขณะที่การเจรจาบางส่วนที่ทำบันทึกข้อตกลงไปแล้ว เมื่อถึงกำหนดผู้ต้องหาก็ไม่ปฏิบัติตามที่ตกลง ผู้เสียหายจึงต้องการให้ ผบ.ตร. ตรวจสอบข้อเท็จจริงและสั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งสรุปสำนวนคดีส่งอัยการโดยเร็ว   

ล่าสุด​ สำนักงานตำรวจแห่งชาติรับเรื่องแล้ว โดยเตรียมสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง​และประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ให้เร่งรัดดำเนินการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง