ลีลาศมึนรับเผือกร้อนคัดเลือกนักกีฬาบี-บอยส์

กีฬา
8 ส.ค. 62
14:05
468
Logo Thai PBS
ลีลาศมึนรับเผือกร้อนคัดเลือกนักกีฬาบี-บอยส์
สมาคมกีฬาลีลาศแห่งประเทศไทย ยอมรับ ยังมึน ในการรับหน้าที่ในการคัดเลือกตัวนักกีฬา บี-บอยส์ ในซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์

วันนี้ (8 ส.ค.2562) นายสิทธิชัย ปรียาดารา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬาลีลาศแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้สมาคมฯ ได้รับมอบหมายจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้ทำหน้าที่คัดเลือกนักกีฬาบี-บอยส์ ซึ่งในซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ กีฬาบี-บอยส์ ได้รับการบรรจุเป็นครั้งแรกโดยจะมีการชิงชัย 1 เหรียญทอง

ทั้งนี้ สมาคมยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ เนื่องจากเป็นเรื่องใหม่ อุปนายกสมาคมยอมรับว่าหนักใจ เท่าที่ทราบในการแข่งขัน ยูธ โอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่ประเทศอาร์เจนติน่า ไทยมีนักกีฬาบี-บอยส์ อย่างน้อย 1 คนที่สามารถผ่านการคัดเลือกไปจนถึงการแข่งขันที่ญี่ปุ่น แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ผ่านเข้าไปแข่งขันที่อาร์เจนติน่า แต่เชื่อว่าในระดับอาเซียน นักกีฬาของไทยน่าจะได้เหรียญใดเหรียญหนึ่งอย่างแน่นอน

แต่ขณะนี้กระบวนการคัดเลือกยังไม่ได้เริ่มขึ้น ซึ่งมีระยะเวลาประมาณ 3 เดือนเท่านั้น คาดว่าอาจจะเริ่มเรียกตัวนักกีฬาเข้ามาคัดเลือกและตัดตัวได้อย่างเร็วที่สุดในปลายเดือนสิงหาคมนี้

ที่ผ่านมาในการคัดเลือกยูธ โอลิมปิกเกมส์ 2018 อัฎฐวัฒน์ ควรเลี้ยงกุล หรือ มังกร ถือเป็นนักกีฬาบี-บอยส์ ของไทยที่ทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มได้ดี เคยคว้าอันดับ 12 ของโซนเอเชีย-โอเชียเนีย แม้จะไม่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายที่อาร์เจนติน่าก็ตาม โดยการคัดเลือกนักกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ อัฎฐวัฒน์ อาจจะได้รับโอกาสเรียกตัวเข้าไปโชว์ลีลาอีกครั้ง

เนื่องจากกีฬาบี-บอยส์ ไม่ได้อยู่ภายใต้สมาคมกีฬาใดๆ ที่ได้รับการรับรองเป็นสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย รวมทั้งไม่ได้อยู่ในสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทยจึงตัดสินใจให้สมาคมลีลาศเป็นผู้ดูแลการคัดเลือก ซึ่งสมาคมกีฬาลีลาศฯ จะต้องดูแลการคัดเลือกนักกีฬาบี-บอยส์ ยาวไปจนถึงโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง