ร้อง ผบ.ตร.ติดตามคดีอ้างถูกหลอกลงทุนซื้อขายทองคำ

อาชญากรรม
8 ส.ค. 62
14:41
6,639
Logo Thai PBS
ร้อง ผบ.ตร.ติดตามคดีอ้างถูกหลอกลงทุนซื้อขายทองคำ
ผู้เสียหายจากทั่วประเทศ ร้อง ผบ.ตร.ติดตามคดีบริษัทโกลด์ฟาเธอร์ 1978 จำกัด อ้างถูกหลอกลงทุนซื้อขายทองคำ เสียหายกว่า 100 ล้านบาท ล่าสุดพบว่าเจ้าของบริษัทมีหมายจับในพื้นที่ภาคอีสาน

วันนี้ (8 ส.ค.2562) ผู้เสียหายจากหลายจังหวัด อ้างถูกบริษัทโกลด์ฟาเธอร์ 1978 จำกัด หลอกลงทุนซื้อขายทองคำ เสียหายกว่า 100 ล้านบาท แต่คดีไม่มีคืบหน้า จึงเข้าร้องทุกข์ต่อผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เร่งรัดติดตามคดี โดยมี พ.ต.อ.ทัตเทพ ศรีนาค ผกก.ฝ่ายมาตรฐานและการประกันคุณภาพ 2 สศป. เป็นตัวแทนรับเรื่อง

 


ผู้เสียหายอ้างว่า ถูกชักชวนให้ร่วมลงทุนธุรกิจซื้อขายทองคำ ที่จะให้ผลกำไรตอบแทนสูงถึงร้อยละ 15-20 ภายใน 1 เดือน จะเปิดให้สมาชิกซื้อขาย 2 รอบ ทุกวันที่ 15 และ 25 ของทุกเดือน ผู้เสียหายหลงเชื่อและโอนเงินไปให้กับบริษัท โดยผ่านทางบัญชีบริษัท และผ่านทางบัญชีของประธานบริษัทหลายร้อยล้านบาท แต่กลับไม่ได้ผลตอบแทนตั้งแต่เดือน ธ.ค.2561  เมื่อทวงถามบริษัทกลับบ่ายเบี่ยงและท้ายสุดก็ติดต่อไม่ได้อีก จากการตรวจสอบว่าบริษัทปิดกิจการ และผู้บริหารรวมถึงผู้ก่อตั้งบริษัท มีหมายจับในพื้นที่ภาคอีสานแล้ว 


ก่อนหน้านี้ ทางบริษัทโกลด์ ฟาเธอร์ 1978 พร้อมตัวแทนจำหน่าย กว่า 100 คน ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่าถูกกลุ่มคนแอบอ้างชื่อของบริษัทไปหลอกระดมทุน ทำให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ ได้แจ้งความแล้วเพื่อให้ตำรวจสืบหาตัวผู้กระทำผิดมารับผิดชอบความเสียหายในครั้งนี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง