สมาพันธ์บอลอเมริกาใต้แบน เฆซุส

กีฬา
8 ส.ค. 62
16:22
148
Logo Thai PBS
สมาพันธ์บอลอเมริกาใต้แบน เฆซุส
กาเบรียล เฆซุส กองหน้าทีมชาติบราซิล ถูกแบนจากการแข่งขันระดับนานาชาติ 2 เดือน หลังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

วันนี้ (8 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ หรือ คอนเมโบล ประกาศลงโทษห้าม กาเบรียล เฆซุส กองหน้าทีมชาติบราซิล ทำการแข่งขันในเกมระดับชาติเป็นเวลา 2 เดือน หลังแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม เพราะไม่พอใจที่ถูกกรรมการไล่ออกในฟุตบอล โกปา อเมริกา นัดชิงชนะเลิศ ที่ บราซิล คว้าแชมป์ด้วยการเอาชนะ เปรูไป 3-1 เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กองหน้าวัย 22 ปี ใช้ถ้อยคำรุนแรงต่อผู้ตัดสิน หลังจากรับใบเหลืองที่ 2 ก่อนจะเดินไปชกซุ้มม้านั่งสำรอง และผลักเครื่องดู VAR ของกรรมการ นอกจากโทษแบนแล้ว เฆซุส ยังถูกปรับเงิน 30,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 900,000 บาท ซึ่งเจ้าตัวมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์เป็นเวลา 7 วัน นับตั้งแต่มีคำสั่งบทลงโทษ

อย่างไรก็ตาม การแบน 2 เดือน ไม่ส่งผลกระทบต่อทีมชาติบราซิลมากนัก เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว บราซิล ไม่มีโปรแกรมสำคัญนอกจากการลงเตะเกมอุ่นเครื่อง 3 นัด

ขณะที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้นสังกัดได้รับผลประโยชน์ไปแบบโชคช่วย เนื่องจากไม่ต้องส่งนักเตะรายนี้เดินทางไกล เพื่อไปเล่นเกมทีมชาติ ทำให้สภาพร่างกายของ เฆซุส พร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขันพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ที่จะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง