บุฟเฟ่ต์หนังนอกกระแส 150 เรื่อง

Logo Thai PBS
บุฟเฟ่ต์หนังนอกกระแส 150 เรื่อง
โรงหนังทางเลือก “House” ย้ายบ้านไปสามย่าน ขนหนังอินดี้ฝรั่ง-ไทย 150 เรื่องกลับมาฉายอีกครั้ง

โรงหนังทางเลือก “House” ย้ายบ้านไปสามย่าน ขนหนังนอกกระแสต่างประเทศ-ไทย 150 เรื่อง กลับมาฉายอีกครั้ง

โรงภาพยนตร์ทางเลือก “House RCA” ย้ายสถานที่ไปอาคารสามย่าน มิตรทาวน์ ใช้ชื่อใหม่ว่า “House Samyan” สร้างแผนการประชาสัมพันธ์ต้อนรับการเปลี่ยนแปลงนี้ด้วยการเปิดรับสมัครสมาชิกรายปี รวมถึงการจัดโปรโมชั่นดูหนังแบบบุฟเฟ่ต์ นำหนังอินดี้ทั้งไทยและต่างประเทศกลับมาฉายใหม่จำนวน 150 เรื่อง ตลอดเดือนตุลาคมนี้ โดยทางโรงภาพยนตร์บอกว่า กิจกรรมบุฟเฟ่ต์ดูหนังเป็นกิจกรรมที่เคยจัดขึ้นมาแล้ว เมื่อครั้งเปิดโรงภาพยนตร์ครั้งแรกเมื่อ 15 ปีก่อน วนกลับมาให้สัมผัสประสบการณ์นี้อีกครั้ง

สำหรับ House RCA สถานที่เดิมจะปิดตัวลงอย่างเป็นทางการวันที่ 31 สิงหาคมนี้ และจะเปิด House Samyan ปลายเดือนกันยายนนี้

House RCA โรงภาพยนตร์ทางเลือกสำหรับผู้รักหนัง เปิดบริการมา 14 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 โดย 2 หุ้นส่วนหลัก คือ "พงศ์นรินทร์ อุลิศ" นักธุรกิจและดีเจรายการวิทยุ และ "ชมศรี เตชะรัตนประเสริฐ" เนื่องจากในช่วงเวลานั้น ไม่มีโรงหนังที่ฉายหนังซึ่งเป็นหนังนอกกระแส หนังต้นทุนต่ำ หรือหนังอาร์ต ส่วนใหญ่จะเป็นหนังฮอลลีวู้ดหรือหนังตลาดแมสทั่วไป

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ โรงหนัง House บอกว่าเป็นการเสริมเรื่องของทำเล ที่ทำให้เดินทางมาสะดวกขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่โรงหนัง House RCA ขาด โรงภาพยนตร์จึงเชื่อว่านี่จึงเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญ เจาะกลุ่มคนดูหนังในเมืองและขยายกลุ่มคนดูหนังทางเลือกให้กว้างขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง