พล.อ.ประวิตร เปิด"มูลนิธิป่ารอยต่อฯ" แบบไม่เป็นทางการ

การเมือง
9 ส.ค. 62
12:18
1,566
Logo Thai PBS
พล.อ.ประวิตร เปิด"มูลนิธิป่ารอยต่อฯ" แบบไม่เป็นทางการ
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เปิดมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 74 ปีล่วงหน้าอย่างไม่เป็นทางการ โดยมีผู้บัญชาการเหล่าทัพ และข้าราชการในกระทรวงที่พลเอกประวิตรกำกับดูแลเข้ามอบกระเช้าดอกไม้

วันนี้ (9 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่มูนิธิที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง มีบุคคลสำคัญในกระทรวงที่กำกับดูแลและหน่วยทหารเดินทางมอบกระเช้าดอกไม้ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 74 ปีล่วงหน้า ในวันที่ 11 ส.ค.มนี้ เช่น นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ สมาชิกวุฒิสภา และผู้บัญชาการเหล่าทัพ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในวันเสาร์ที่ 10 ส.ค.นี้ เพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่น 6 จะเลี้ยงรุ่น และอวยพรวันเกิด พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานรุ่น ที่สนามกอล์ฟกองทัพบก แต่ พล.อ.ประวิตร จะไม่ร่วมเล่นกอล์ฟเพียงแต่จะมาร่วมงานเลี้ยงเท่านั้น

ส่วนในวันที่ 11 ส.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร จะไปทำบุญกับครอบครัว ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เหมือนทุกปี และจะร่วมรับประทานอาหารกับ บุคคลใกล้ชิดเป็นการภายใน โดยคาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายทหารที่สนิทสนม จะมาร่วมรับประทานอาหารด้วย

ขณะที่นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ระบุหลังเข้ามอบกระเช้าดอกไม้ให้ พล.อ.ประวิตรว่า ในวันที่ 29 ส.ค.นี้ พล.อ.ประวิตร มีกำหนดการจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายให้กับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ส่วนกรณีไฟไหม้ป่าพรุควนเคร็งในขณะนี้ พล.อ.ประวิตรได้ สั่งการให้ประสานกับทุกเหล่าทัพและกระทรวงมหาดไทย ซึ่งได้จัดส่งเฮลิคอปเตอร์มาให้สนับสนุนภารกิจดับไฟป่า ทั้งนี้ประเด็นสำคัญไม่ใช่เรื่องการดับไฟเท่านั้น แต่ต้องหาแนวทางป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดไฟป่าขึ้นอีก โดยได้กำชับไปยังกรมป่าไม้และกรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อหางบประมาณในการจัดซื้อโดรนและกล้องตรวจจับความร้อนที่มีขีดความสามารถสูง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง