น้ำประปาย่านปทุมธานี ไหลอ่อน-ไม่ไหล 40,000 ครัวเรือน เดือดร้อน

ภูมิภาค
9 ส.ค. 62
14:56
8,010
Logo Thai PBS
น้ำประปาย่านปทุมธานี ไหลอ่อน-ไม่ไหล 40,000 ครัวเรือน เดือดร้อน
ชาวบ้านย่านถนนรังสิต-นครนายก ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เดือดร้อนจากน้ำประปาไหลอ่อนจนถึงไม่ไหล ต้องซื้อน้ำมาอุปโภคบริโภค โดยเฉพาะช่วงสุดสัปดาห์ เคยน้ำไม่ไหลยาวนานต่อเนืองถึง 4 วัน

วันนี้ ( 9 ส.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่หมู่บ้านวรารักษ์ ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และในย่านถนนรังสิต-นครนายก หลังได้รับการร้องเรียนว่าน้ำประปาไหลอ่อน-ไม่ไหล น้ำเพื่ออุปโภคบริโภคไม่เพียงพอ เคยแจ้งไปที่การประปาส่วนภูมิภาคแล้วหลายครั้ง แต่ทุกวันนี้ก็ยังประสบปัญหาเช่นเดิม

 


นายภวัต แผลงศรี ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาคลองหลวง เปิดเผยว่า พื้นที่ดังกล่าวอยู่ใกล้ทางออกด้านถนนรังสิต-นครนายก เป็นพื้นที่รับน้ำมาจากการประปาส่วนภูมิภาค สาขารังสิต ชั้นพิเศษ แต่เนื่องจากมีผู้อยู่อาศัยในพื้นที่กว่า 40,000 ครัวเรือน น้ำประปาจึงไม่เพียงพอ โดยเฉพาะช่วงสุดสัปดาห์น้ำไม่ไหลเลย

ส่วนการแก้ไขเบื้องต้น ได้วางท่อเสริมแรงดันน้ำและให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบการไหลของน้ำอย่างสม่ำเสมอ ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะยาว ขณะนี้ได้อยู่ระหว่างดำเนินการว่างท่อเสริมจากถนนพหลโยธิน ที่จะรับน้ำจากโรงกรองน้ำของการประปาส่วนภูมิภาคโดยตรง แต่อยู่ระหว่างรอการอนุญาตเข้าพื้นที่ก่อสร้างจากกรมธนารักษ์ หากได้รับอนุญาตก็ดำเนินการได้ทันที

 


ขณะนี้ทางการประปาส่วนภูมิภาค สาขาคลองหลวง ได้เสนอของบประมาณจากการประปาส่วนภูมิภาค เพิ่มขนาดท่อส่งน้ำถนนเลียบคลองสามตลอดทั้งเส้นทาง จากเดิมขนาด 400 มม. เป็น 600 มม. และขออภัยผู้อยู่อาศัยกับปัญหาที่เกิดขึ้นอีกด้วย หากประสบปัญหาเรื่องน้ำประปาส่วนภูมิภาค แจ้ง สายด่วน กปภ. 1662

ข่าวที่เกี่ยวข้อง