รวบ 2 มือปืน - ลูกสาว คดีจ้างวานยิงแม่หวังเงินประกัน-มรดก

อาชญากรรม
9 ส.ค. 62
15:50
1,225
Logo Thai PBS
รวบ 2 มือปืน - ลูกสาว คดีจ้างวานยิงแม่หวังเงินประกัน-มรดก
ตำรวจเร่งสอบสวน คดีจ้างวานยิงนางเอื้อมเดือน ศรีสังข์ อายุ 55 ปี หลังลูกสาวผู้บาดเจ็บรับสารภาพเป็นผู้จ้างวานหวังเงินประกันและมรดก ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวน ยังไม่ปักใจเชื่อคาดอาจเอี่ยวเครือข่ายยาเสพติด

วันนี้ (9 ส.ค.2562) เมื่อเวลา 14.30 น. ที่สถานีตำรวจนครบาลโคกคราม พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปร่วมสอบสวน และตรวจสอบพยานหลักฐาน ในคดียิงนางเอื้อมเดือน ศรีสังข์ อายุ 55 ปี 2 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ภายในหมู่บ้านสวนทิพย์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร

หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้ลงพื้นที่สืบสวน กระทั่งทราบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุ คือ นายประเชิญ กระบินโรท เป็นคนยิงผู้เสียหาย โดยมีนายดาว แจ้งประดิษฐ์ เป็นคนชี้เป้าและขับรถยนต์ โดยขณะก่อเหตุได้ดักรอผู้เสียหายก่อนก่อเหตุและพาหลบหนี

ต่อมาหลังสืบสวนขยายผล ตำรวจนครบาลโคกครามจึงได้รวบรวมหลักฐาน ขออนุมัติศาลออกหมายจับ และตามจับกุมผู้ก่อเหตุรวมถึงน.ส.กาญจนา ซึ่งเป็นบุตรสาวของนางเอื้อมเดือน พบของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ไม่มีกระสุน 1 กระบอก และรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนท์ ทะเบียน ขข-3217 ชลบุรี 1 คัน

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ดาวลอย เปิดเผยว่า น.ส.กาญจนา ซึ่งเป็นบุตรสาวรับสารภาพว่า ทำไปเพราะต้องการเงินประกันชีวิตและทรัพย์สิน ที่เป็นมรดกของผู้เสียหาย เพื่อไปประกันสามี ที่ติดคุก ในคดียาเสพติด แต่ตำรวจชุดสืบสวน ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของผู้ต้องหาทั้งหมด โดยเฉพาะประเด็นที่ลูกสาวจะบงการฆ่ามารดาตัวเอง เพราะส่วนตัวมีข้อมูลว่าอาจจะมีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ขอสอบสวนขยายผลเพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง