ไต้ฝุ่น "เลกีมา" ถล่มจีน ยกเลิกนับพันเที่ยวบิน

ต่างประเทศ
10 ส.ค. 62
12:20
12,006
Logo Thai PBS
ไต้ฝุ่น "เลกีมา" ถล่มจีน ยกเลิกนับพันเที่ยวบิน
พายุไต้ฝุ่น "เลกีมา" พัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของจีน ท่ามกลางกระแสลมแรงและฝนตกหนัก จนสร้างความปั่นป่วนให้กับการสัญจรทางอากาศ

วันนี้ (10 ส.ค.2562) พายุไต้ฝุ่น "เลกีมา" พัดขึ้นฝั่งมณฑลเจ้อเจียง ทางภาคตะวันออกของจีน เมื่อเวลา 01.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น อิทธิพลของพายุทำให้เกิดกระแสลมแรงและฝนตกหนัก สร้างความปั่นป่วนกับการสัญจรทางอากาศ สนานบินนานาชาติเซี่ยงไฮ้ หงเฉียว และสนามบินนานาชาติผู่ตง ในนครเซี่ยงไฮ้ ต้องยกเลิกเที่ยวบิน 541 เที่ยว เมื่อวานนี้ (9 ส.ค.) เนื่องสภาพอากาศเลวร้าย ส่วนที่เมืองเวินโจวและเมืองไถโจว เกิดกระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง บ้านกว่า 500,000 หลังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้

 

มีรายงานว่าสายการบินไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ ซึ่งมีฐานการบินหลักอยู่ในนครเซี่ยงไฮ้ ต้องยกเลิกเที่ยวบินถึง 838 เที่ยวในวันนี้ (10 ส.ค.) เนื่องจากผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นเลกีมา อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานความเสียหายหรือผู้ได้รับบาดเจ็บจากพายุ

ก่อนหน้านี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของจีนออกประกาศเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นเลกีมาในระดีบสีแดง และเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้ระวังอันตรายจากกระแสลมแรงและฝนตก โดยเฉพาะพื้นที่ชายฝั่ง แม้จะมีการคาดการณ์ว่าพายุไต้ฝุ่นเลกีมาจะอ่อนกำลังลงหลังเคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่ตอนใน แต่กระแสลมยังคงมีกำลังแรงและอาจสร้างความเสียหายให้กับนครเซี่ยงไฮ้ในช่วงเย็นวันนี้ ขณะที่หลายพื้นทางภาคตะวันออกจะเผชิญกับฝนตกหนัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง