พบ "ปืน-ซากสัตว์ป่า" ซุกในรถประสบอุบัติเหตุ จ.อุทัยธานี

ภูมิภาค
10 ส.ค. 62
13:34
979
Logo Thai PBS
พบ "ปืน-ซากสัตว์ป่า" ซุกในรถประสบอุบัติเหตุ จ.อุทัยธานี
เกิดเหตุอาสาสมัครกู้ภัยขับรถประสบอุบัติเหตุที่อุทัยธานี แต่เมื่อตรวจค้นในรถพบปืนที่ใช้สำหรับการล่าสัตว์ และซากสัตว์ป่า ตำรวจจึงประสานให้เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชตรวจสอบ เพราะสงสัยพัวพันกับการล่าสัตว์ป่าหรือไม่

อาสาสมัครกู้ภัย เร่งช่วยเหลือนายสุชาติ ขุนสุข ชาว อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ออกจากรถยนต์นิสสัน ซึ่งประสบอุบัติเหตุขับหลุดโค้งชนกับรถกระบะของนางสมนึก สว่างแสง แล้วตกลงข้างทางใกล้กับสามแยกวัดปทุมทอง ต.หนองฉาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี

 

พบว่านายสุชาติ มีบาดแผลที่ศีรษะ และขาด้านซ้ายหัก จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลหนองฉาง โดยตำรวจสอบสวนนางสมนึก ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะคู่กรณี บอกว่า ขับรถมาจากอ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี เพื่อไปทำธุระที่บ้านหนองมะกอก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง ได้จอดรถชิดขอบช่องจราจรช่องกลางเพื่อรอเลี้ยวขวา รถคู่กรณีขับตามหลังมาด้วยความเร็วสูงแซงขึ้นมาชนอย่างแรงจนรถทั้ง 2 คันตกลงข้างถนน

 

แต่เมื่อตำรวจตรวจค้นภายในรถยนต์ของนายสุชาติ กลับพบปืนยาว ขนาด .22 ติดลำกล้องพร้อมที่เก็บเสียง ซึ่งนิยมใช้สำหรับการล่าสัตว์ จำนวน 3 กระบอก ซึ่งทุกกระบอกมีกระสุนคารังเพลิง พร้อมกระสุนขนาด .22 จำนวน 308 นัด ปืนสั้น 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง 21 นัด

 

และยังพบกล่องกระดาษภายในบรรจุเนื้อสัตว์ป่าที่ชำแหละแล้วรวม 5 ถุง และบัตรประจำตัวอาสาสมัครกู้ภัยหน่วยงานแห่งหนึ่งในจังหวัดนครสวรรค์ เมื่อตรวจค้น กระโปรงหลังรถ พบส่วนหัวของสัตว์ป่าลักษณะคล้ายกระทิงอีก 1 หัว จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

ตำรวจตามไปสอบปากคำนายสุชาติ ที่โรงพยาบาล เบื้องต้นให้การเพียงว่ามีอาชีพเป็นช่างซ่อมวิทยุสื่อสาร มีร้านอยู่ที่หน้ากองบิน 4 อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ขณะเกิดอุบัติเหตุอยู่ระหว่างขับรถกลับบ้านหลังจากซ้อมยิงปืนเสร็จ แต่ยังไม่ให้รายละเอียดว่าซ้อมยิงปืนที่ใด เช่นเดียวกับซากสัตว์ป่าที่พบก็ยังไม่ระบุที่มา

 

ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างประสานให้เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตรวจสอบซากสัตว์ป่าที่พบเพื่อยืนยันแหล่งที่มา เพราะจุดเกิดเหตุห่างจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งไม่มากนัก จึงสงสัยว่าอาจเกี่ยวข้องกับการล่าสัตว์ป่าหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง