จ่อเสนอสภาฯ แก้ปัญหาบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ

สิ่งแวดล้อม
10 ส.ค. 62
15:02
1,377
Logo Thai PBS
จ่อเสนอสภาฯ แก้ปัญหาบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ
ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เตรียมตั้งกระทู้ถามสดทวงถามคำตอบจากรัฐบาล เพื่อให้รื้อถอนอาคารบ้านพักและสิ่งปลูกสร้างออก ออกจากบริเวณดอยสุเทพ หลังยังไม่มีความคืบหน้า

วันนี้ (10 ส.ค.2562) นายชำนาญ จันทร์เรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อจากพรรคอนาคตใหม่ เตรียมตั้งกระทู้ถามสดทวงถามคำตอบจากรัฐบาล ในการประชุมรัฐสภา วันที่ 14 ส.ค.นี้ หลังผ่านมามากกว่า 1 ปีที่ภาคประชาชนออกมาเคลื่อนไหวขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพเพื่อให้มีการรื้อถอนอาคารบ้านพักและสิ่งปลูกสร้างออกไป

ขณะที่แกนนำบางคน เช่น นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายทวงคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ แกนนำคัดค้าน ถูกเจ้าหน้าที่นำหมายค้นมาถึงที่บ้าน และถูกแจ้งข้อกล่าวหา พร้อมพวกถูกดำเนินคดีหมิ่นประมาทจากกรณีการต่อต้านโครงการก่อสร้างบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลอุทธรณ์

ขณะที่ วานนี้ (9 ส.ค.62) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตรวจราชการเชียงใหม่ กำชับเร่งพื้นฟูป่าบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลอุทธรณ์ ภาค 5 เชิงดอยสุเทพ หลังจังหวัดอนุมัติงบประมาณ 9,000,000 บาทเพื่อฟื้นฟู เบื้องต้นได้ย้ำให้เร่งนำต้นไม้ขนาดใหญ่มาปลูก เพื่อให้คืนสภาพพื้นที่ไม่ให้เห็นเป็นป่าแหว่งบนมุมสูง ส่วนกรณีการคืนพื้นที่ป่าบ้าน 45 หลัง และอาคารชุด 9 หลัง ให้จังหวัดกับกรมธนารักษ์เร่งพูดคุยกัน และเร่งฟื้นฟูธรรมชาติให้กลับมาคืนตามเดิมเร็วที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง