"พล.อ.ประยุทธ์" กำลังใจดี ปมปัญหาถวายสัตย์ฯ ไม่กระทบการทำงานรัฐบาล

การเมือง
10 ส.ค. 62
15:26
264
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประยุทธ์" กำลังใจดี ปมปัญหาถวายสัตย์ฯ ไม่กระทบการทำงานรัฐบาล
"ศ.นฤมล" โฆษกรัฐบาลยืนยันนายกรัฐมนตรียังมีกำลังใจดี กรณีปัญหาถวายสัตย์ฯไม่กระทบการทำงานของรัฐบาล ขอประชาชนใช้วิจารณญานในการรับข้อมูลข่าวสาร

วันนี้ (10 ส.ค. 2562) ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีปัญหาการถวายสัตย์ปฎิญาฯ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะรัฐมนตรี ว่าเรื่องดังกล่าวไม่ได้ทำให้พล.อ.ประยุทธ์เสียสมาธิในการทำงาน หรือทำให้การทำงานของรัฐบาลจะต้องสะดุด เพราะทุกวันนี้นายกรัฐมนตรียังคงสั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนตลอด โดยเฉพาะเศรษฐกิจฐานรากและกลุ่มเกษตรกรรายย่อย

พร้อมยืนยันว่า นายกรัฐมนตรียังคงสภาพจิตใจและมีกำลังใจที่ดี การทำงานของรัฐบาลไม่มีปัญหา จึงหวังประชาชนจะเข้าใจ มีวิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร ติดตามจากสื่อหลัก และสื่อทางการที่มีความน่าเชื่อถือ เนื่องจากขณะนี้มีปฎิบัติการข่าวปลอมออกมามาก ซึ่งที่ผ่านมาได้ประสานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมให้ช่วยจัดการ ต่อกรณีขบวนการปล่อยข่าวเท็จแล้ว โดยสามารถสั่งปิดเวปไซต์ที่ปล่อยข่าวเท็จได้เป็นจำนวนมากแล้ว

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ในระหว่างวันที่ 19-20 สิงหาคมนี้ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เดิมทีได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าจะจัดขึ้นที่จังหวัดนครพนม แต่ช่วงเวลาดังกล่าวจะไปตรงกับการแข่งขันมหกรรมทางวิชาการ Open House ซึ่งเป็นโครงการ EP MEP ของโรงเรียนภาคอีสาน โดยนายกรัฐมนตรีเกรงว่าหากมีการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ อาจจะกระทบต่อการจัดกิจกรรมของเด็กๆ ดังนั้นจึงต้องมีการเปลี่ยนสถานที่ใหม่ และขณะนี้กำลังพิจารณาอยู่ หากไม่ทันก็จะงดการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ แต่จะเปลี่ยนเป็นการลงพื้นที่ติดตามการทำงานของรัฐบาลแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง