ผู้บริหารฮ่องกงหวั่นการประท้วงทำเศรษฐกิจชะลอตัว

ต่างประเทศ
12 ส.ค. 62
10:44
922
Logo Thai PBS
ผู้บริหารฮ่องกงหวั่นการประท้วงทำเศรษฐกิจชะลอตัว
ผู้บริหารสูงสุดฮ่องกง ระบุว่า การชุมนุมประท้วงตลอด 2 เดือนที่ผ่านมาอาจส่งผลให้เศรษฐกิจชะลอตัวและกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

วันนี้ (12 ส.ค.2562) แคร์รี แลม ผู้บริหารสูงสุดฮ่องกงระบุว่า ความไม่สงบตลอด 2 เดือนที่ผ่านมาอาจทำให้ฮ่องกงเผชิญภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวและกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

เนื่องจากข้อมูลจากรัฐบาลฮ่องกง ระบุว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังฮ่องกงลดลง ร้อยละ 26 เมื่อช่วงปลายเดือน ก.ค. ที่ผ่านมาและมีแนวโน้มที่จะลดลงอย่างต่อเนื่องในเดือนนี้

ขณะที่ตำรวจปราบจลาจลยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมในสถานีรถไฟใต้ดินไขว่ ฟง เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากการประท้วงเรียกร้องให้เพิกถอนกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนก้าวเข้าสู่สัปดาห์ที่ 10

 

ด้านกลุ่มผู้ชุมนุมในย่านหว่านไจ๋ ขว้างปาระเบิดขวดและก้อนอิฐใส่ตำรวจปราบจลาจลที่ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัย จนเกิดการปะทะกันอย่างรุนแรง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ขณะที่สนามบินนานาชาติเช็กแล็บก็อกเปิดให้บริการตามปกติ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด หลังจากผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้าและขาออก

 

ด้านตำรวจฮ่องกงระบุว่า ไม่ได้รับหนังสือคำร้องขอจัดการชุมนุมภายในสนามบินแห่งนี้ พร้อมทั้งเตือนว่าการใช้ความรุนแรงและการสร้างความวุ่นวายอาจเป็นอันตรายต่อคนทั่วไปได้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง