จนท.เร่งติดตามลูกช้างบาดเจ็บ หลังพบร่องรอยบริเวณรอยต่อ จ.ระยอง-ชลบุรี

สิ่งแวดล้อม
12 ส.ค. 62
13:53
189
Logo Thai PBS
จนท.เร่งติดตามลูกช้างบาดเจ็บ หลังพบร่องรอยบริเวณรอยต่อ จ.ระยอง-ชลบุรี
เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไนพร้อมทีมสัตวแพทย์ เร่งติดตามลูกช้างบาดเจ็บ หลังติดตามพบร่องรอยบริเวณรอยต่อจังหวัดระยองและชลบุรี

วันนี้ (12 ส.ค.2562) ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เผยแพร่ภาพและข้อความระบุ นายวีระพงศ์ โคระวัตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ส.ค.2562 เวลา 18.30 น.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ได้รับแจ้งว่ามีช้างป่าได้รับบาดเจ็บที่ขา อยู่ในพื้นที่ ม.4 ต.เขาน้อย อ.เขาชะเมา จ.ระยอง จึงเข้าตรวจสอบพบช้างป่าอายุ ประมาณ 3 ปี ไม่ทราบเพศแน่ชัด ได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้ายด้านหน้า มีน้ำเหลืองไหล ไม่สามารถเดินในท่าทางปกติได้

 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ส.ค.2562 ได้ประสานงานสัตวแพทย์ สบอ.2 (ศรีราชา) เพื่อรักษาและเจ้าหน้าที่ได้ติดตามช้างป่าตัวดังกล่าวพบช้างป่า ยังหากินอยู่ในบริเวณเดิม

 

ในวันที่ 8 ส.ค.2562 ได้ร่วมกับทีมสัตวแพทย์สบอ.2 (ศรีราชา) และสัตวแพทย์จากกรมอุทยานฯ พบช้างป่าบริเวณเขาหน้าวัดถ้ำประทุน แต่ยังไม่สามารถยิงยาได้ ต่อมาช้างได้เดินกลับไปในพื้นที่ที่หากินเมื่อวันที่ 7 ส.ค.2562 และมุ่งหน้าขึ้นเขาใกล้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน

 

ในวันที่ 9 ส.ค.2562 ช้างป่าขึ้นเขาช่องลม พื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤๅไน จ.ระยอง และเมื่อวันที่ 10 ส.ค.2562 ช้างป่ามุ่งหน้าขึ้นน้ำตกเขาเก้ง ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน

 

วันที่ 11 ส.ค.2562 เจ้าหน้าที่ทำการติดตามต่อเข้าไปในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน รอยต่อจังหวัดระยองและชลบุรี โดยในวันนี้ 12 ส.ค.2562 พบร่องรอยช้างป่าบริเวณรอยต่อ จ.ระยอง และ จ.ชลบุรี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังติดตามร่องรอยต่อเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง