จนท.ระบุเลี้ยงงูมีใบอนุญาต แมวที่เป็นเหยื่อตายก่อนแล้ว

สังคม
12 ส.ค. 62
15:47
1,178
Logo Thai PBS
จนท.ระบุเลี้ยงงูมีใบอนุญาต แมวที่เป็นเหยื่อตายก่อนแล้ว
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบ้านชายในคลิปให้งูกินแมว ระบุเป็นเหตุการณ์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา อ้างเป็นซากแมวที่ถูกรถชนตาย ไม่เข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ และ พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์แชร์ภาพจากหน้าเฟซบุ๊กของชายคนหนึ่ง ที่โพสต์คลิปแมวถูกงูเหลือมกิน โดยโพสต์แรกอ้างว่า เพื่อนบ้านเลี้ยงแมวแบบระบบเปิด ปล่อยให้ออกมาก่อความรำคาญจึงจับแมวมาให้งูกิน ต่อมาผู้โพสต์อ้างว่า แมวตัวดังกล่าวถูกรถชนตาย พยายามยื้อชีวิตแล้วแต่ไม่รอด จึงนำมาให้งูกิน

วันนี้ (12 ส.ค.2562) ร.ต.อ.ภานุรุจ สันตานนท์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.บางเลน จ.นครปฐม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่สํานักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ลงพื้นตรวจสอบที่บ้านพักของชายในคลิป โดยระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบพบว่า งูที่เลี้ยงไว้มีการขออนุญาตถูกต้อง ฝังชิพทุกตัว และไม่มีอันตราย ส่วนแมวในคลิปเป็นซากแมวที่ถูกรถชนตาย ไม่มีการทรมานสัตว์และไม่เป็นความผิดซึ่งหน้า จึงไม่เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557 หรือ พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า เบื้องต้นทั้งสองฝ่ายได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว และเจ้าตัวไม่ได้ติดใจร้องทุกข์กับคนปล่อยคลิป

แมวถูกรถชนหน้าบ้าน เขาได้ช่วยเหลือแล้วแต่แมวตาย จึงนำมาให้งูกิน เหตุการณ์นี้เป็นการแกล้งกันตั้งแต่เมษายน มีการแชร์เล่นแล้วหลุดไป เป็นความไม่พอใจกันบางคน ซึ่งเขาไม่ได้บอกรายละเอียด

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง