"มงคลกิตติ์" ยันไม่หวนคืนพรรคร่วมรัฐบาล

การเมือง
12 ส.ค. 62
17:34
937
Logo Thai PBS
"มงคลกิตติ์" ยันไม่หวนคืนพรรคร่วมรัฐบาล
นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ยืนยันไม่ขอหวนร่วมรัฐบาล แม้เป็นฝ่ายค้านอิสระพรรคเดียว เมินพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ส่งคนสนิทต่อสายเจรจา ย้ำยังเคารพผู้ใหญ่ทั้ง 2 โดยจะแถลงจุดยืนพรุ่งนี้

วันนี้ (12 ส.ค. 2562) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ย้ำจุดยืน ไม่ร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน แม้มีตำแหน่งทางการเมืองมาให้พรรคเล็ก พร้อมเปิดเผยว่าเมื่อวานนี้ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะคนสนิทของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาพูดคุยเจรจา แต่ได้ตอบไปแล้วว่าจะไม่กลับไปร่วมรัฐบาล และมีแนวทางการเดินหน้าทางการเมืองของตัวเอง ทั้งนี้ย้ำว่ายังเคารพผู้ใหญ่ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร

และกล่าวยอมรับว่าการออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนหนึ่งจากปัญหาการต่อรองตำแหน่งทางการเมือง แต่ส่วนใหญ่ที่ตัดสินใจเหตุเพราะนโยบายรัฐบาลที่จะเพิ่มภาษีน้ำมันขัดต่อนโยบายของพรรค รวมถึงประเด็นเรื่องของการถวายสัตย์ฯ ของนายกรัฐมนตรี พร้อมกับชี้แจงย้อนไปกรณีที่ให้สัมภาษณ์ปมการถวายสัตย์ก่อนหน้านี้ ว่าไม่ได้พาดพิงถึง พล.อ.ประยุทธ์ กรณีที่พูดคำว่า “หน้าด้าน” แต่หมายถึงหากเป็นตัวเองพบปัญหานี้จะลาออกและขอพระราชทานอภัยโทษ


ในวันพรุ่งนี้ (13 ส.ค.62) กรรมการบริหารพรรคไทยศรีวิไลย์จะแถลงข่าวประกาศตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระอย่างเป็นทางการ ที่โรงแรมเซ็นทารา ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะฯ เพียงพรรคเดียวและจะเป็นวิปฝ่ายค้านอิสระแม้มีเสียงเดียว ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่าในวันพรุ่งนี้ 9 พรรคเล็ก ประกอบด้วย พรรคพลังชาติไทย พรรคประชาภิวัฒน์ พรรคพลังไทยรักไทย พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคประชานิยม พรรคประชาธรรมไทย พรรคพลเมืองไทย พรรคประชาธิปไตยใหม่ และพรรคพลังธรรมใหม่ จะมีการแถลงจุดยืนทางการเมืองเวลา 14.30 น. ที่อาคารทีพีแอนด์ที วิภาวดีรังสิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง