เรดบูลล์ เรซซิ่ง ดึงอัลบอนร่วมทีม

กีฬา
13 ส.ค. 62
10:40
395
Logo Thai PBS
เรดบูลล์ เรซซิ่ง ดึงอัลบอนร่วมทีม
อเล็กซ์ อัลบอน นักแข่งรถฟอร์มูล่าวัน สายเลือดไทย ถูก เรดบูลล์ เรซซิ่ง ดึงตัวร่วมทีม

วันนี้ (13 ส.ค.2562 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรดบูลล์ เรซซิ่ง ทีมยักษ์ใหญ่ในวงการรถแข่งฟอร์มูล่าวัน ประกาศอย่างเป็นทางการในการดัน "อเล็กซ์ อัลบอน อังศุสิงห์" นักขับลูกครึ่งไทยอังกฤษ เป็นนักแข่งคนใหม่ในสังกัด แทนที่ ปิแอร์ แกสลีย์ ซึ่งเขาจะได้ลงแข่งอย่างน้อยในอีก 9 สนามที่เหลือในฤดูกาลนี้ สำหรับรายการแรกทีคาดว่า อัลบอน จะได้แข่งขันคือรายการ เบลเยี่ยม กรังด์ปรีซ์ ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 1 กันยายนนี้

ขณะที่ อัลบอน แสดงความขอบคุณทีมงานทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ ฟรานซ์ โทสต์ หัวหน้าทีม โตโร่ รอสโซ่ ที่เปิดโอกาสให้เข้าได้เข้าสู่วงการฟอร์มูล่าวัน ส่วนการได้ร่วมทีมเรด บูลล์ ถือเป็นเรื่องที่ไม่คาดฝัน

ในวัยเด็ก อัลบอน เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไว้ว่า ความใฝ่ฝันของเขาคือการได้เป็นนักขับให้กับทีมเรด บูลล์ ซึ่งความฝันของเขากลายเป็นจริงในขณะที่มีอายุได้ 23 ปี

สำหรับ อัลบอน เพิ่งได้รับโอกาสในการแข่งขันฟอร์มูล่าวันเต็มตัวเป็นปีแรก ในสังกัด โตโร่ รอสโซ่ ซึ่งเป็นทีมลูกในสังกัดเรด บูลล์ เรซซิ่ง โดยคว้าได้ 16 คะแนน จากการลงแข่ง 12 สนามที่ผ่านมา และอยู่ในอันดับ 15 ในตารางคะแนนรวมแชมป์โลกนักขับ ผลงานดีที่สุดของเขาคือการเข้าอันดับ 6 ในการแข่งขันเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ช่วงปลายเดือนกรกฎาคม จนเข้าตา เรด บูลล์ ที่ประกาศพร้อมดันขึ้นทีมชุดใหญ่ ในฐานะนักขับมือ 2 ของทีม ต่อจาก แม็กซ์ เวอร์สแตพเพ่น ดาวรุ่งชาวเนเธอร์แลนด์ ที่คว้าแชมป์มาแล้ว 2 สนามในฤดูกาลนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง