การบินไทย เปิดเที่ยวบิน "กรุงเทพฯ- ฮ่องกง" แล้ว

เศรษฐกิจ
13 ส.ค. 62
14:10
249
Logo Thai PBS
การบินไทย เปิดเที่ยวบิน "กรุงเทพฯ- ฮ่องกง" แล้ว
บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ทำการบินเส้นทาง กรุงเทพฯ - ฮ่องกง ตามตารางการบินปกติ พร้อมเปลี่ยนแบบเครื่องบินให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อเร่งขนส่งผู้โดยสารที่ตกค้าง โดยสามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ภายในวันที่ 20 ส.ค.นี้

วันนี้ (13 ส.ค.2562) ร.อ.ปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัยความมั่นคง และมาตรฐานการบิน บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า เนื่องจากที่การท่าอากาศยานฮ่องกง ได้ประกาศให้ทุกเที่ยวบินยกเลิกทำการบินเข้า-ออกฮ่องกง ตั้งแต่เวลา 15.30 น. (เวลาท้องถิ่น) ของวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา ถึงเวลา 07.00 น. (เวลาท้องถิ่น) ของวันที่ 13 ส.ค.2562 เนื่องจากมีผู้ประท้วงบุกเข้าไปในอาคารผู้โดยสารนั้น

ในวันนี้ (13 ส.ค.) การท่าอากาศยานฮ่องกงได้ประกาศเปิดสนามบินและให้บริการตามปกติแล้ว ทำให้บริษัทฯ ได้รับอนุญาตให้ทำการบินได้ตามตารางการบินปกติ ทั้งนี้ บริษัท การบินไทยฯ ได้เปลี่ยนแบบเครื่องบินให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อรองรับผู้โดยสารตกค้างของการบินไทยที่ฮ่องกง จำนวน 578 คน โดยคาดว่าจะสามารถขนส่งผู้โดยสารได้หมดภายในวันนี้

อนึ่ง บริษัทฯ คำนึงถึงผลกระทบที่ผู้โดยสารได้รับ จึงได้อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร โดยการยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการเปลี่ยนแปลงบัตรโดยสารเส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฮ่องกง ที่ระบุวันเดินทางระหว่างวันที่ 12-13 ส.ค.นี้ ซึ่งจะสามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทางได้ภายในวันที่ 20 ส.ค.นี้และเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ จะติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และขอความกรุณาผู้โดยสารที่จะเดินทางในเที่ยวบินตามประกาศของบริษัทฯ ให้ติดตามข่าวสารหรือตรวจสอบตารางการบินได้ที่ thaiairways.com หรือ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้บริหารฮ่องกงชี้การใช้ความรุนแรงนำไปสู่สถานการณ์อันตราย

สนามบินฮ่องกง "ยกเลิก" เที่ยวบิน ทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง