นายกฯปฏิเสธตอบปมถวายสัตย์

การเมือง
13 ส.ค. 62
14:17
434
Logo Thai PBS
นายกฯปฏิเสธตอบปมถวายสัตย์
นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธให้ความเห็นกรณีปัญหาการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบ

วันนี้ (13 ส.ค.62) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงประเด็นการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบเพียงสั้นๆ ว่า

“เรื่องถวายสัตย์ ขอไม่ตอบแล้ว”

พล.อ.ประยุทธ์ยังระบุถึงกระแสข่าวนัดพรรคการเมืองขนาดเล็กเคลียร์ปัญหาในวันที่ 15 ส.ค.นี้ว่า ยังไม่มี รวมถึงเรื่องรับประทานอาหารก็ยังไม่มี แต่ไม่รู้จะมีใครไปนัดคุยกับพรรคเล็กหรือไม่ พร้อมย้ำถึงความเชื่อมั่นในเสถียรภาพของรัฐบาล โดยเฉพาะการทำงานร่วมกับรัฐมนตรี ซึ่งทุกคนมาจากการเลือกตั้ง และทุกอย่างเป็นไปด้วยดี

ส่วนการทำงานในสภาก็อีกเรื่องหนึ่งเคยเรียนแล้วว่า เมื่อใดก็ตามที่ต้องทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติและประชาชน ก็ขอให้ทุกคนร่วมมือกันให้ได้ หากมัวแต่กังวลเรื่องเสียงข้างมากเสียงข้างน้อย ประเทศคงเดินหน้าไม่ได้ ก็สุดแล้วแต่ท่าน ส่วนรัฐบาลจะทำงานในส่วนที่ประชาชนได้รับประโยชน์มากที่สุด ก็ขอร้อง ส.ส.ทุกคน ให้เห็นแก่ประเทศชาติไปด้วยกัน

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถึงการณรงค์ให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญของฝ่ายค้านว่า เรื่องนี้ต้องไปดูขั้นตอน และวิธีการว่ากฎหมายกำหนดไว้อย่างไร ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา ต้องศึกษากันว่าจะทำตรงไหน และควรจัดทำรายละเอียดอย่าไร

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตถึงมีการใช้ข่าวปลอม หรือ เฟคนิวส์ เป็นเครื่องมือทางการเมือง นั้นก็เป็นไปตามข้อสังเกต ซึ่งบางเรื่องอ่านแล้วก็รู้ว่าไม่ใช่ข่าวจริง

ทั้งนี้หากประชาชนมีข้อสงสัย ก็ขอให้สอบถามมายังรัฐบาลซึ่งมีหลายช่องทางให้ติดต่อ และหลังจากนี้ได้มอบหมายให้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ชี้แจงในหลายเรื่องด้วยกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง